Những điều khác lạ trong cuộc sống tại Triều Tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người lính đào ngũ này hiện đang ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc và danh tính đã được giữ bí mật để bảo vệ gia đình anh ta.

Vỗ tay nếu muốn...sống

Người lính đào ngũ này hiện đang ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc và danh tính đã được giữ bí mật để bảo vệ gia đình anh ta. Khi được hỏi về những tràng vỗ tay bất tận dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ở những cuộc diễu hành lớn, người này cho rằng trên thực tế người dân không có sự lựa chọn nào khác. Anh ta nói với tờ Sky News: “Khi mọi người vỗ tay, nếu bạn không vỗ tay, bạn sẽ bị xem là không tuân theo sự lãnh đạo của ông Kim Jong-Un”.

“Bạn phải làm thế bởi vì bạn không muốn chết. Bạn hô “vạn tuế” và vỗ tay bởi vì bạn không muốn chết”- anh ta nói thêm. Người này còn cho biết anh từng chứng kiến nhiều vụ hành quyết công khai trước dân chúng ở CHDCND Triều Tiên.

trieu-tien-phunutoday-vn
Người lính Triều Tiên đào ngũ cho rằng người dân vỗ tay bởi vì họ sợ bị hành quyết

Người lính đào ngũ này từng phục vụ trong quân đội Triều Tiên 20 năm trước khi tìm cách chạy khỏi đất nước này. Nhưng lần tháo chạy đầu tiên không thành, anh ta đã bị bắt bỏ tù và bị đánh đập trong suốt 15 ngày.

Anh ta kể lại: “Khi còn là một trung úy trong đơn vị, tôi từng thấy một trong những đồng đội của mình bị hành quyết bằng súng trước công chúng…Tôi đã chứng kiến nhiều cuộc hành quyết công khai như thế. Khi Kim Jong-Un làm sai điều gì mà người dân lại không ngoan ngoãn tuân theo, ông ta lại chỉ tay vào một ai đó và bảo người đó sai, người đó sẽ bị trừng phạt hoặc hành quyết. Nhưng thật ra họ không làm gì sai cả”.

Những CLB về đêm

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới đổ xô tới quán bar hoặc hộp đêm để nhảy múa và xả hơi sau một ngày mệt mỏi. Triều Tiên cũng không phải ngoại lệ.

Tại đây, rất nhiều thể loại âm nhạc cũng như điệu nhảy tồn tại song song với sự phát triển của đất nước, mặc dù vậy, quy định của chính phủ về loại hình nghệ thuật mà người dân nước này phải tuân theo cũng đã giới hạn phần nào sở thích cá nhân.

trieu-tien-phunutoday-vn
Tự do nhảy múa và vui chơi với những người khách nước ngoài (Ảnh: GMW)

Theo luật pháp Triều Tiên, bất cứ điệu nhảy sáng tạo nào cũng đều phạm luật, và những hành động ấy bị cấm hoàn toàn. Các bài hát đều được viết lời và phổ nhạc theo hệ thống và quy chuẩn nhất định, ngoài ra, bất cứ sửa đổi nào cũng đều phải thông qua chính quyền.

Mặc dù vậy, những câu lạc bộ đêm bí mật vẫn tồn tại, nơi mọi người có thể thỏa thích thể hiện bản thân mình mà không sợ định kiến xã hội hay các quy định cứng nhắc.

Mẹ nhẫn tâm ném con nhỏ từ tầng 6 xuống đất rồi… đi ngủ
Mẹ nhẫn tâm ném con nhỏ từ tầng 6 xuống đất rồi… đi ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ đã nhận phải những chỉ trích gay gắt vì hành động nhẫn tâm thả con gái ruột mới 6 tháng tuổi qua cửa sổ rồi đi ngủ.
Cặp bồ với phi công trẻ của mẹ chồng
Cặp bồ với phi công trẻ của mẹ chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không bao giờ quên giây phút tôi chạm mặt mẹ chồng ngay trước cửa nhà nghỉ.
Chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất bẩn
Chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất bẩn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một sự thật không vui chút nào, chiếc khăn tắm của bạn rất bẩn, bẩn hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn