Những góc khuất đằng sau sự chua ngoa, đanh đá của "Táo" Vân Dung

( PHUNUTODAY ) - Là một gương mặt nổi tiếng của làng hài phía Bắc nhưng ít người biết được rằng cuộc sống của Vân Dung lại không ít những chuân chuyên.

Vân Dung sinh năm 1975 là một diễn viên hài nổi tiếng. Trên sân khấu và màn ảnh chị khiến khán giả nhớ đến hình ảnh của một người đanh đá, chua ngoa, dáng hình mảnh khảnh. Nhưng phía sau sân khấu, ít ai biết một Vân Dung rất dỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên.

Được nhiều người biết tới với sự vui vẻ, lém lỉnh trên sân khấu nhưng ít ai biết được rằng, Vân Dung có một tuổi thơ đầy vất vả. Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Trong cuộc phỏng vấn với báo Vnexpress, nghệ sĩ hài Vân Dung cho biết, khi cô vừa cất tiếng tiếng khóc chào đời ở Bệnh viện 108 vài ngày thì thường xuyên bị ốm tưởng như không sống nổi. Sau đó, bố đi bộ đội đóng quân ở Thái Nguyên, hai chị em cô phải theo lên đó ở.

danh-hai-van-dung-xinh-xan-tu-nho-650370

Gia đình nghệ sĩ Vân Dung.

 Sống ở vùng núi, tuổi thơ của cô gắn liền với suối, rừng. Chị bảo, giờ có chút tiền nên khi nhớ về thời thơ ấu phải đi mót sắn, mót khoai cùng chị gái Vân Trang, rồi cùng chung đôi dép lê, chia nhau một cái bánh mì mới thấy được giá trị của đồng tiền.

Vân Dung cũng tâm sự cô đi học văn hoá và nghệ thuật tại Nhà hát Tuổi Trẻ, học tập thì lẹt đẹt nhưng Vân Dung luôn nổi tiếng trong lớp bởi “đức tính” nghịch ngợm, tai quái của mình. Đi học, lúc nào cô cũng đến muộn vì lý do đau bụng và hỏng xe. Đến nỗi, thầy giáo phát cáu, nhắc nhở: “Lần sau nếu có đi muộn, hãy tìm một lý do khác”. Cũng bởi thế, hạnh kiểm của Vân Dung chỉ “quanh quẩn” hết khá đến trung bình.

Ít người biết rằng nữ danh hài số một miền Bắc Vân Dung từng tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992 và trở thành 1 trong 15 người đẹp nhất chung cuộc. Từ sau cột mốc đó, cô bén duyên với làng nghệ và trở thành diễn viên và gắn bó lâu dài với nghiệp diễn hài.Sôi nổi, nhiệt tình, thoắt vui, thoắt buồn... là hình ảnh ngoài đời của nghệ sĩ hài Vân Dung. Vui vẻ mà sống, nói những gì mình nghĩ, làm những gì mình muốn, đó là quan điểm sống của nữ diễn viên sinh năm 1975.

van-dung

Vân Dung trong một tiểu phẩm hài. 

van-dung-3

Vân Dung cũng từng đóng chung rất nhiều với nghệ sĩ Quang Thắng. 

Tuy sôi nổi là vậy, nhưng Vân Dung là một người kín tiếng trong chuyện gia đình. “Bản thân tôi may mắn khi được gia đình luôn ủng hộ, động viên và dõi theo sự nghiệp của mình. Cả gia đình đều rất tự hào về nghề của tôi. Nghệ sỹ là những người nhạy cảm, nên nhiều người nói họ dễ sa ngã. Nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Tôi không muốn làm những việc vô bổ mà thích dành thời gian để chăm chút gia đình và hết lòng với khán giả”, chị chia sẻ. Vân Dung cũng luôn giấu kín về "một nửa" của mình. Chị và ông xã cũng đã từng gặp không ít khó khăn. Ngay từ khi kết hôn, hai vợ chồng Vân Dung đã phải trải qua những năm tháng "chồng Nam vợ Bắc", chỉ những dịp hè, lễ tết… gia đình mới có cơ hội sum họp, quây quần.

Vân Dung cũng đã từng có một khoảng thời gian ‘’Nam tiến’’ để vợ chồng được gần nhau, nhưng sự khác biệt về văn hoá, môi trường và cả những cơ hội, đồng nghiệp trên sân khấu đều khiến chị nhận ra rằng, mọi thứ của chị đều ở đất Bắc. Ở đó, chị được là chính mình. Có bạn bè, đồng nghiệp, khán giả yêu thương và có nhiều sân khấu để diễn. Và từ đó đến nay, chị vẫn yên vị với cuộc sống của mình. Vẫn rạng rỡ, tươi vui và cháy hết mình trên sân khấu, bởi có lẽ trong tim chị vẫn luôn ngập tràn tình yêu.

van-dung1

Ảnh cưới của Vân Dung và chồng. 

1452732265-1452731968-6

"Táo" Vân Dung rất tự hào về cậu con trai của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn