Những khung giờ khi ăn khiến cho cân nặng bị tăng lên đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bạn có áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng nếu ăn không đúng bữa, đúng giờ thì hiệu quả giảm cân cũng sẽ không có kết quả, nhất là trong 3 khung giờ này.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, việc bạn có áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu như không ăn đúng bữa, đúng giờ sẽ chẳng có thể mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Trong đó, có các khung giờ trong ngày được nghiên cứu không thích hợp cho việc ăn uống, mà bạn nên tránh ăn để có thể kiểm soát được cân nặng.

1. Từ 9 - 10 giờ

Trong khoảng thời gian từ 9h-10h thật sự không phải là một thời điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức một bữa ăn thật no ăn. Trong trường hợp, bạn đã ăn sáng trước đó, nếu như bạn lại ăn thêm một lần nữa vào khoảng thời gian này sẽ có thể làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể và gây tăng cân, mất kiểm soát cân nặng.

Trong trường hợp, bạn chưa ăn sáng trước đó, nếu như ăn vào lúc này sẽ làm chậm trễ thời gian ăn trưa, làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Còn nếu như bạn ăn trong khoảng thời gian này và lại tiếp tục ăn trưa đúng giờ, bữa ăn sẽ trở nên kém ngon miệng hơn vì bạn vẫn còn đang rất no.

Theo các chuyên gia, bạn nên dậy sớm và ăn sáng trong khoảng thời gian từ 6 - 7 giờ là tốt nhất. Nếu như bạn là một nàng "sâu lười" ngủ nướng, thức dậy vào lúc 9 giờ thì có thể bỏ qua bữa ăn sáng và ăn trưa sớm hơn một chút.

banh mi chao icolor 1

2. Từ 16 - 17 giờ

Thời gian giữa buổi chiều chính là thời điểm lý tưởng dành cho bạn có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào hay bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể ăn bữa ăn nhẹ này. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 16 - 17 giờ không phải là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể thưởng thức bữa ăn phụ buổi chiều vì thời gian đó đã rất gần với bữa ăn tối, có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của bữa ăn.

Trong trường hợp, bạn có thói quen tập luyện sau giờ tan làm và muốn ăn nhẹ một chút gì đó trước khi bắt đầu vào tập, bạn có thể ăn nhưng nên ăn trước 16h để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, tránh tình trạng bị đau bụng, trào ngược do tập luyện ngay khi vừa ăn xong. Thời điểm tốt nhất, để bạn có thể ăn bữa ăn nhẹ buổi chiều đó là khoảng từ 15 - 16h với các loại hạt, hoa quả hay sinh tố không đường để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn. 

tonghop16sinhto-1200x676

3. Từ 22 - 23 giờ

Ăn trong khoảng thời gian từ 22 - 23 giờ đã có thể tính vào thời gian ăn đêm. Bữa ăm này hoàn toàn chưa bao giờ được khuyến khích, ngay cả với những người không có nhu cầu giảm cân hay có nhu cầu giảm cân đi chăng nữa.

Việc ăn gần giờ đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu và insulin, từ đó làm ngăn cản giải phóng melatonin, gây rối loạn giấc ngủ và làm ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng. Trong trường hợp, bạn là người không thể ngủ mà không ăn gì thì bạn có thể cân nhắc uống một cốc sữa không đường ấm hoặc ăn một quả chuối để làm dịu dạ dày hiệu quả.

co-gai-bua-an-khuya-1024x643

Những khung giờ vàng cho việc giảm cân

- Từ 6 - 7 giờ: Các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra kết quả cho rằng, việc ăn trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ là thời điểm lý tưởng cho bữa sáng. Mỗi ngày bạn cứ ăn sáng sớm vào khung giờ này và cố định như vậy sẽ giúp bạn giảm thèm ăn và đốt cháy nhiều chất béo hơn.

- Từ 12h30 - 1 giờ: Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy cố gắng bằng mọi giá ăn trưa trước 3 giờ chiều. Trong đó thời điểm tốt nhất để ăn trưa giảm cân là từ 12 giờ 30 trưa đến 1 giờ chiều.

20210514_an-uong-khoa-hoc-de-giam-can-2

- Từ 15h30 - 16 giờ: Mỗi ngày bạn nên ăn nhẹ buổi chiều từ 2 đến 4 giờ sau bữa trưa. Việc làm này sẽ là cách giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa chính. Một trong những cách ăn tốt để giảm cân hay có ích cho dạ dày là chia bữa ăn ra thành nhiều phần nhỏ để tránh tình trạng ăn quá nhiều vào bữa chính. 

- Từ 18 - 18h30: Thời điểm lý tưởng để bạn có thể dùng bữa tối mà vẫn muốn giảm cân đó là từ 18 giờ đến 18 giờ 30. Nếu như bạn ăn bữa tối quá muộn và đi ngủ ngay sẽ có nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng gây tăng cân.