Khung giờ tốt nhất ăn sáng, trưa, tối để không bị tăng cân: Nhiều chị em chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng thời điểm ăn các bữa chính sẽ giúp việc kiểm soát cân nặng của bạn dễ dàng hơn.

Từ 6-7 giờ

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần bổ sung năng lượng. Trong khoảng thời gian một giờ sau khi thức dậy, dạ dày sẽ hoạt động mạnh nhất để lấy thêm năng lượng cho cơ thể. Do đó, bạn không nên ăn vào khoảng thời gian này để cơ thể đốt cháy lượng calo và mỡ thừa.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn từ 6-7 giờ sáng là tốt nhất. Ăn sáng vào khung giờ này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Empty

Theo một nghiên cứu, ăn sáng trước 8h30 cũng có lợi cho việc kiểm soát đường huyết.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ) cho thấy rằng những người bắt đầu ăn sáng sớm hơn trong ngày có lượng đường máu thấp hơn và ít bị kháng insulin hơn.

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 10.575 người, bao gồm khảo sát một số yếu tố liên quan đến việc ăn uống, trong đó có thời gian bắt đầu ăn bữa sáng. Kết quả cho thấy những người ăn sáng trước 8h30 có khả năng kháng insulin thấp hơn.

12h30-13h

Đây là thời điểm để bạn dùng bữa trưa.

Nghiên cứu của tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã theo dõi gần 1.300 người ăn kiêng trong vòng 28 tuần. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ăn bữa trưa sớm dễ đạt kết quả tốt trong việc giảm cân.

khung-gio-tot-nhat-an-sang-trua-toi-de-giam-can-02

Một nghiên cứu khác của Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy, người ăn kiêng sẽ giảm được số cân nặng ít hơn 25% nếu họ ăn trưa sau 15h.

Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nhớ ăn trưa đúng giờ nhé.

15h30-16h

khung-gio-tot-nhat-an-sang-trua-toi-de-giam-can-03

Đây là khung giờ bạn có thể ăn một bữa phụ. Khi ăn bữa phụ, bạn nên cố gắng lựa chọn những thực phẩm lành mạnh như các loại hạt, hoa quả tươi, sinh tố không đường để vừa giảm cảm giác thềm ăn nhưng không gây đầy bụng, ảnh hưởng đến bữa tối.

18h-18h30

khung-gio-tot-nhat-an-sang-trua-toi-de-giam-can-04

Những người có ý định giảm cân nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng trước 19h.

Bạn nên bỏ thói quen ăn tối quá muộn vì nó không chỉ làm bạn cảm thấy đầy bụng khó tiêu mà còn dễ dàng gây tích mỡ thừa trong cơ thể. Ăn tối muộn và đi ngủ ngay sẽ khiến mỡ bị tích tụ nhanh và nhiều hơn ở vùng bụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link