Sắp hết năm, nhớ 7 "điểm vàng" này khi dọn nhà, đảm bảo năm mới phát tài, giàu có sung túc

( PHUNUTODAY ) - Chào đón năm mới ai cũng muốn dọn nhà cho khí thế sáng sủa rực rỡ nhưng dù thế nào bạn cũng cần chú ý 7 điểm này

Dọn dẹp sắp xếp lại đồ để nhà cửa thông thoáng

Nhà cửa tù túng lộn xộn chật chội là điều đại kỵ trong phong thủy vì chúng sẽ chắn lối thần tài làm hao tài tốn của. Khí và ánh sáng phải được lưu thông mới mang lại dương khí cho gia đình, thịnh vượng mới tới. Do đó hãy quét bụi và xếp đồ cho gọn gàng sạch sẽ, tránh để đồ lộn xộn bành trướng. Nhớ là các cửa có thể mở ra đón khí trời tự nhiên để tạo luồng khí mới vào nhà.

Lau dọn sạch cửa chính

Cửa chính là lối vào của vận may và tài lộc. Do đó đừng để thảm bẩn ở cửa, đừng để dép lộn xộn lối ra vào, đừng để thùng rác, chổi và những thứ bẩn ở cửa. Hãy lau bụi quét mạng nhện sạch sẽ trong nhà và nhất là cửa chính. Với phong thủy cửa chính là nơi đón rước tài lộc nên rất cần phải được chú ý.

phong-khach-thong-thoang-phong-thuy-nam-moi

Trồng chậu hoa cây xanh mang lại may mắn

Tại góc Đông hoặc góc Đông Nam phòng khách là nơi thu hút tài lộc tăng cường tài vận. Do đó bạn có thể trồng các loại cây cát tường như: Cây trúc phú quý - tượng trưng cho phú quý, cây đồng tiền, cây hoa lan, cây quất… mỗi loại cây đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau, sản sinh cát khí, giúp bạn may mắn và tài lộc. 

Chú ý đến ánh sáng trong nhà

Ánh sáng tự nhiên trong phòng khách giúp mang lại dương khí và năng lượng mới. Ánh sáng còn giúp diệt khuẩn để không khí trong lành. Do đó rất tránh phòng khách âm u, tối mờ mịt. Hãy giữ ánh sáng ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam bằng cách mở cửa sổ hoặc dùng đèn chiếu sáng ở những hướng này thường xuyên. Tuy nhiên nên tránh ánh sáng chiếu vào khu vực ban thờ quá mạnh và tránh gió tạt vào bếp với phòng thờ. 

cay-canh-phong-thuy

Xem lại bếp cho đủ đầy lương thực

Hãy xem lại trong bếp đầy đủ mắm muối, gia vị, thùng gạo đầy, tủ lạnh đầy chưa. Đây là một thuật phong thủy vì bếp là nơi tụ tài, thể hiện sự giàu có của gia đình. Do đó bếp đầu năm không được thiếu đói. Thực phẩm thì phải tươi ngon và không bị thối mốc. Điều này giúp gia chủ có thể rước thêm may mắn, mang lại tài lộc.

Chú ý tranh phong thủy

Tranh phong thủy dùng đúng cũng giúp trang hoàng lại nhà cửa và lại thu hút thêm tài lộc cho gia đình. Có hai loại tranh có tác dụng mạnh nhất là tranh cá chép có tác dụng chiêu tài và tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn có tác dụng chiêu chính tài, chiêu khách hàng. Bạn cũng cần lưu ý treo tranh phải chọn đúng hướng phù hợp và thích hợp với công việc của mình để việc chiêu tài được như ý.

tranh-phong-thuy-may-man

Xem thêm linh vật phong thủy

Ở góc độ phong thủy, có rất nhiều vật nhỏ trưng bày trong nhà có thể mang lại may mắn, tài vận, sự giàu sang phú quý cho nhà bạn. Các vật phẩm như bình tài lộc, cây tiền, thuyền tài lộc, tiền xu cổ, tượng Phật cười… đã được con người sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để thu hút sự giàu có. Do đó trong nhà có thể đặt thêm một số linh vật phong thủy để chiêu tài hút lộc cho gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn