Gợi ý 5 loại cây cảnh dễ trồng thành giàn rực rỡ, nở quanh năm thu hút vận may, giàu có cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người đang muốn trồng những giàn hoa rực rỡ trước nhà đừng quên 5 loại cây này vì chúng thuộc top dễ trồng và dễ phát triển bậc nhất, ra nhiều hoa quanh năm

Ngày nay nhiều người thích trồng những giàn hoa trước nhà để tạo không gian mộng mơ lãng mạn, khoác áo hoa cho ngôi nhà. Và tất nhiên để đảm bảo yêu cầu đó phải chọn cây hoa phát triển nhanh leo cao, leo nhanh, dễ trồng dễ chăm sóc và hoa nhiều. Trong các loại hoa hiện nay không thể quên 5 loại dưới đây vừa dễ trồng vừa đảm bảo vẻ đẹp mộng mơ lãng mạn như thiên thần, và chúng cũng là những cây cảnh phong thủy mang nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ:

hoa-giay-goi-y-5-gian-hoa

Hoa giấy cực dễ trồng nở hoa quanh năm, xinh xắn, quen thuộc nhưng luôn nổi bật

Hoa giấy là loài hoa quá bình thường và quen thuộc nhưng khi chúng nở hoa thì ai qua cũng ngẩn ngơ. Hoa giấy không kiêu sa nhưng vẫn làm người ta ngất ngây. Đặc biệt hoa giấy có thể hconj kết hợp nhiều màu tạo nên thảm hoa rực rỡ sinh động. 

gian-hoa-giay

Hoa giấy với màu hoa khác nhau mang vẻ đẹp khác nhau. Hoa giấy sinh trưởng tốt, dễ trồng không đỏng đảnh, ưa nắng, thích nghi cao nên rất hợp với đất nhiệt đới như Việt Nam. Hoa giấy có thể leo giàn cao và dễ uốn. Trong bộ sưu tập hoa leo giàn không thể thiếu hoa giấy. Chúng không phải hoa lạ kiêu sa nhưng không thế thiếu. Trong nắng hoa giấy tưng bừng reo vui như những cô gái vui vẻ lạc quan. Hoa giấy mang lại vẻ đẹp rực rỡ và may mắn, sai hoa tạo ra cảm giác như rất nhiều tài lộc. Hoa giấy nở mùa nào cũng đẹp, ai đi qua cũng ngước nhìn. Hoa giấy lại không bốc mùi khi rụng xuống gặp mưa nên rất dễ dọn dẹp.

hoa-nhai-leo-gian-hoa

Hoa nhài leo thơm ngát mộng mơ tinh khôi

Nhài leo (Jasminum-pubescens-Willd) là loại hoa thơm và trắng tinh khôi. Chúng được người yêu hoa gọi là “nước hoa đầu tiên trên thế giới” với độ lưu hương cực mạnh. Đặc biệt trong trường hợp bạn trồng dàn hoa lớn trong vườn thì hương thơm của nó có thể bay xa mười dặm. Hình dáng hoa xinh xắn như tiên trắng lại hương thơm đậm đà nên chúng trở thành niềm đam mê của nhiều người yêu cây cảnh.

hoa-nha-gian-leo-dep

Hoa như hình cánh cối xay gió mang vẻ đẹp mơ mộng mời gọi. Nhài leo dễ trồng dễ lên. Ánh sáng không cần quá nhiều nên nhài leo thích hợp cho ngôi nhà cao trong ngõ. Và đó cũng là lý do nhài leo ngày càng được ưa chuộng. Hoa nhài leo đẹp xinh và mơ mộng hương thơm thoảng qua khiến người đi qua không thể không dừng lại ngắm nhìn. Cây nhài leo này càng được nhiều người ưa thích vì thời gian ra hoa của nó rất lâu. Mỗi năm, mùa hoa của nó kéo dài hơn 100 ngày.

hoa-dang-tieu

Hoa đăng tiêu mộng mơ rực rỡ thể hiện sự thành công phát triển

Cây hoa đăng tiêu ( có tên tiếng Anh là Trumpet creeper, tên khoa học là Campsis Radicans) là một loại dây leo thân khỏe mạnh và phát triển nhanh chóng, nhiều sức sống và nổi bật. Dáng hoa đong đưa trước gió tạo sức sống mạnh mẽ, thanh tao. Màu hoa cam nổi bật cho nhưng người đang buồn cũng phải vui. Giàn hoa đăng tiêu với những bông hoa màu cam như hàng ngàn vì sao trên bầu trời, tỏa sáng rực rỡ, như những chiếc đèn trời xa xăm, mang lời ước nguyện tới thần linh và mang sự thông minh trí tuệ về với gia đình. Đăng tiêu phát triển nhanh nên có thể giúp cho không gian nhà bạn rực sáng.

hoa-dang-tieu-gian

Đăng tiêu ưa trời nắng, tạo thêm sắc màu phủ kín không gian nhà bạn mang cho gia đình một vẻ đẹp rực rỡ như hào quang. Giữa những dây leo xanh mướt, những bông hoa đăng tiêu màu đỏ cam, tinh tế và đẹp mắt, bùng nở bám vào khắp các bức tường và mái nhà, cổng vòm tạo nên xứ xở mộng mơ. Khi gió nhẹ thổi, hương hoa theo gió bay xa, tạo cho khu vườn của bạn một khung cảnh nên thơ.

Đăng tiêu chịu được thời tiết khắc nghiệt khô hanh, nên càng nóng càng rực rỡ, ít sâu bệnh nên an toàn cho gia đình. 

chum-ot-gian-hoa

Hoachùm ớtnhư những tràng pháo rực rỡ

Cây hoa chùm ớt được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây rạng đông, hoa lửa, pháo trượng vì hoa có màu cam tươi rói, như tràng pháo, như mặt trời lúc rạng đông, như ánh lửa rực rỡ... vô cùng bắt mắt. Chùm ớt màu cam nổi bật nhưng hoa nhỏ. Chúng như những quả pháo phô diễn trên bầu trời. 

chum-ot-gian-hoa

Màu hoa chùm ớt thúc đẩy năng lượng vui vẻ lạc quan và tinh thần mạnh mẽ không ủ dột. Chùm ớt phát triển rất nhanh có thể tạo hình theo ý thích của bạn, rất thích hợp trồng làm dàn leo ở ngoài sân.

Cây chùm ớt ưa ánh sáng nên đặc biệt mùa hè sẽ rất đẹp vào mang lại mát mẻ cho gia đình. Khi chùm ớt nở chúng phủ màu cam rực rỡ ít lá, như một màn trình diễn pháo hoa sôi động, mỗi bông hoa giống như sự rực rỡ của pháo hoa khi nở rộ, khiến sân nhà bạn tràn ngập không khí vui tươi, lễ hội.

hoa-tu-dang-leo-truoc-nha

Hoa tử đằng mộng mơ lãng mạn như tình yêu, cây truyền đời sống cả trăm năm

Tử đằng rủ xuống tím ngát mộng mơ là cây cảnh có thể tạo một khung cảnh lãng mạn nhất trong vườn hoa. Vẻ đẹp của tử đằng khiến người ta say đắm ngất ngây. Tử đằng đặc biệt dễ sống và cây có thể thành thân gỗ già sống cả trăm năm cho thế hệ con cháu về sau. 

hoa-tu-dang

Tử đăng ưa nắng và phát triển mạnh. Hoa tử đằng tựa như một bức tranh lãng mạn, những bông hoa rũ xuống như thác nước dường như tạo thêm bầu không khí lãng mạn cho sân nhà. Hoa tử đằng nở nhiều vào cuối xuân sang hè như những thác tím. Lễ hội hoa tử đăng ở Nhật hàng năm thu hút triệu người xem vì vẻ đẹp của hoa. Nên nếu bạn trồng một giàn tử đằng trong nhà thì ai đi qua cũng ngước nhìn. 

Nếu bạn là một người mong ước những giàn hoa xinh đẹp trong nhà hãy thử chọn một trong những loại hoa trên nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn