6 loại hoa chẳng khác nào thần dược, người thông minh thường trồng vài chậu để nhà cửa sạch thơm, sức khoẻ dồi dào

22:59, Thứ ba 19/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại hoa “cứu mạng” được nhiều người yêu thích và mang về trồng trong nhà. Nhờ có vài chậu cây nhỏ này mà không gian sống của gia đình bạn sẽ rạng rỡ hơn.

Kim ngân hoa

Nổi tiếng là một trong những “thần dược” có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm, giải độc và kháng khuẩn hiệu quả. Người ta thường sử dụng trà kim ngân hoa để giúp cải thiện thị lực cũng như giảm các triệu chứng viêm họng, cảm lạnh.

Ngoài ra, kim ngân hoa còn nổi bật với khả năng hỗ trợ giảm cân và ức chế quá trình phát triển của mụn trứng cá. 

Hoa hồng

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hoa", hoa hồng được nhiều người yêu thích nhờ vẻ ngoài đẹp mắt và mùi thơm quyến rũ. Không những vậy, loại hoa này còn có tác dụng tốt cho sức khoẻ vì cả rễ, hoa lẫn lá của chúng đều có thể được sử dụng làm thuốc. Hoa hồng có thể giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, dưỡng ẩm cho da, điều hoà kinh nguyệt…

Với phụ nữ, nếu thường xuyên uống trà hoa hồng, bạn có thể cải thiện được chứng đau bụng kinh và thúc đẩy tuần hoàn máu. Bạn có thể trồng một vài chậu nhỏ trong nhà để không gian sống thêm rạng rỡ và cũng tốt cho sức khoẻ.

Empty

Hoa quế

Quế là một loại cây có mùi thơm đặc trưng và giúp thư giãn tinh thần. Có lẽ vì thế mà người ta sử dụng hoa quế để pha trà hoặc làm bánh vì chúng vừa đẹp vừa thơm lại có tác dụng tiêu đờm, giảm ho và làm đẹp.

Trước đây, hoa quế chính là một trong 4 vị thuốc quý bậc nhất. Không những vậy, loại cây này còn rất dễ trồng, chịu được cả thời tiết nóng lẫn lạnh nên bạn có thể yên tâm mang về chăm sóc.

Hoa cúc

Với người dân Việt, hoa cúc là loại hoa vô cùng quen thuộc, vừa đẹp vừa dễ mua và có tác dụng chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ hiệu quả.

Từ thời xưa, người ta đã đưa hoa cúc vào dùng như một nguyên liệu thường xuyên của ẩm thực cung đình. Nổi bật nhất có lẽ là trà hoa cúc vì chúng thơm mát, hơi đắng nhẹ nhưng rất dễ uống. Món đồ uống này có tác dụng mát gan, giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu và rất tốt cho não bộ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp bạn chống suy nhược thần kinh, giảm cân dễ dàng, giảm đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt và tốt cho hệ tim mạch.

Empty

Hoa nhài

Với mùi thơm nồng nàn có thể giảm căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần… hoa nhài là một trong những loại cây xứng đáng được gọi là “thần dược tự nhiên". Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt hay mùi thơm dễ chịu, hoa nhài còn được dùng để pha trà.

Trà hoa nhài có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như điều hoà khí huyết, giảm ho, giảm đờm, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân cũng như cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong trà hoa nhài còn có hàm lượng chất chống oxy hoá cao nên có thể ngăn ngừa bệnh ung thư.

hoa-nhai

Hoa oải hương

Không phải tự nhiên mà oải hương được gọi bằng cái tên “vua các loại thảo mộc". Loại hoa này có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ và giúp chúng ta bớt cảm giác lo lắng, căng thẳng. Đặc biệt, hoa oải hương có thể hỗ trợ cải thiện giấc ngủ cũng như tiêu diệt vi trùng gây hại trong không khí.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, nếu bạn thường xuyên uống trà hoa oải hương thì có thể làm giảm bệnh đau đầu, thúc đẩy quá trình tiêu hoá và ngăn ngừa cảm lạnh, các chứng buồn nôn, chóng mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu