Những loại gia vị có trong nhà, bạn không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy luôn trữ những gia vị có tên dưới đây trong bếp để dùng khi cần, bởi nó còn là một trong những loại thuốc hiệu nghiệm.

Đừng ngại tích cực sử dụng các loại gia vị dưới đây để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

gia vị chữa bệnh
Có nhiều loại gia vị chữa bệnh rất hiệu nghiệm.

Húng quế giảm đường huyết

Lá húng quế chứa chất chống ôxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene. Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi nhất cho sức khỏe. Nghệ có tính sát trùng và chống viêm giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh như viêm khớp, ung thư hoặc cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Tiêu đen tốt cho người thiếu máu

Hạt tiêu đen có rất nhiều vitamin C và K, kali, chất xơ, sắt và mangan. Hạt tiêu đen có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm. Nó không chỉ giúp tăng cường hương vị thức ăn của bạn, mà còn cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng vào máu.

Mùi tây

Mùi tây dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin K và C. Nó giúp làm dịu cơn đau, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, giải độc cơ thể, kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa sỏi thận và giúp xương chắc khỏe.

Hạt thì là ta

Hạt thì là được sử dụng rộng rãi như một chất làm sạch miệng. Hạt thì là cũng giúp tiêu hóa dễ dàng, làm sạch máu, giảm táo bón, tiêu chảy, ngăn ngừa béo phì và điều hòa kinh nguyệt cũng như ngăn ngừa các yếu tố gây ung thư

Rau thì là giúp nhuận tràng

Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin C, vitamin B3, mangan, chất xơ kali, canxi, magiê, sắt… nên rất có lợi cho sức khỏe. Thì là được biết đến rất tốt cho tiêu hóa nó được coi là một loại thuốc nhuận tràng. Ăn thì là làm giảm nguy cơ thiếu máu và làm giảm bớt cảm lạnh thông thường.

Đinh hương giảm ho

Đinh hương là một trong những dược liệu có tính chất kháng khuẩn và khử trùng. Ăn đinh hương giúp chống hôi miệng, làm tăng sự trao đổi chất, tuần hoàn máu và tiêu hóa, giúp làm giảm ho, chống co thắt cơ bắp.

Ớt cay cho trái tim khỏe

Ớt có khả năng tăng cường máu lưu thông và gia tăng hoạt động của tim. Nó có khả năng đặc biệt để nâng cao hoạt động tim mạch trong khi thực sự làm hạ áp huyết.

Vì sao trong nhà bạn lúc nào cũng phải có rau thì là?
Vì sao trong nhà bạn lúc nào cũng phải có rau thì là?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau thì là không chỉ là gia vị phổ biến mà còn mang tới vô cùng nhiều tác dụng cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn