Vì sao mùa đông bạn nên ăn súp lơ đều đặn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lợi ích vàng của súp lơ (bông cải xanh) dưới đây ai cũng cần biết để đảm bảo sức khỏe vàng cho cơ thể.

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Các tác dụng đối với sức khỏe của bông cải xanh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Bông cải xanh (súp lơ) có nhiều chất chống lão hoá như vitamine C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng; giàu chất sắt và acide folique giúp chống lại chứng thiếu máu.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của bông cải xanh.

lợi ích của súp lơ
Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. 

Súp lơ ngừa nhiều bệnh ung thư

Ung thư dạ dày 

Bên cạnh tác dụng ngừa ung thư vú, các nhà khoa học còn phát hiện súp lơ xanh chứa hợp chất thúc đẩy cơ thể sản xuất sulforaphane. Nghiên cứu trên động vật cho thấy, sulforaphane có tác dụng kháng khuẩn H. pylori gây viêm loét và ung thư dạ dày. Đáng lưu ý, khi thử nghiệm trên người, súp lơ cũng mang lại kết quả rất khả quan.

Ung thư cổ tử cung

Súp lơ xanh được chứng minh có khả năng ngừa sự phát triển của nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung vì loại rau này chứa lượng indole – 3 – carbinol (I3C) dồi dào. Khi đi vào cơ thể, I3C có khả năng giải độc, chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, chất này còn có khả năng kiểm soát estrogen, giúp chị em tránh xa ung thư cổ tử cung.

Ung thư

Cùng với súp lơ, các loại rau họ cải khác như cải xanh, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều indole – 3 – carbinol (I3C). Đây là chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong mô vú, phá hủy các gốc tự do gây hại. Từ đó, mang lại hiệu quả ngăn ngừa bệnh cao.

Ung thư tiền liệt tuyến

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 ung thư tiền liệt tuyến thì ăn súp lơ xanh hơn một lần mỗi tuần giúp giảm tới 45% nguy cơ phát triển bệnh. Cách tốt nhất để chế biến loại rau này là hấp chín, bởi khi nấu ở nhiệt độ cao dưỡng chất trong súp lơ xanh dễ dàng bị phá hủy.

Bên cạnh đó, súp lơ còn mang tới nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe:

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho. Vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho phụ nữ cao tuổi và phụ nữ mang thai, vì những người này có nhiều nguy cơ bị loãng xương.

Giúp giảm cân

Bông cải xanh có chứa lượng calo thấp, vì vậy mà chúng rất hợp với những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng. 146 gram chỉ chứa khoảng 50 calo, điều này đã biến bông cải xanh thành loại thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Bông cải xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Carotenoid lutein có trong bông cải xanh có thể ngăn ngừa sự dày lên của các động mạch ở tim, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim đặc biệt là đột quỵ.

Tại sao súp lơ xanh giúp răng không còn xỉn màu, luôn chắc khỏe?
Tại sao súp lơ xanh giúp răng không còn xỉn màu, luôn chắc khỏe?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết súp lơ xanh sẽ giúp răng không bị xỉn màu và luôn chắc khỏe!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link