Những loại nước giúp cơ thể giải nhiệt ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày hè, bạn nên uống những loại nước uống dưới đây để vừa ngon lại đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể và nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì, chăm sóc và nâng cao đời sống, sức khỏe của con người.

Chính vì vậy, việc uống đủ nước mỗi ngày luôn là một việc làm thiết yếu trong quy trình chăm sóc sức khỏe, bên cạnh nước lọc tinh khiết là nguồn nước uống chủ yếu còn có thêm rất nhiều loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà bạn cần bổ sung vào cơ thể.

loại nước nên uống mỗi ngày
Uống nước mật ong sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước lọc 

Vào những ngày hè nước lọc chính là thức uống không thể thiếu đối với cơ thể của bạn.  Nếu nắng nóng làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức thì một ly nước lọc sẽ giúp vận chuyển lượng oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào giúp bạn lấy lại lượng năng lượng đã mất.

Nước lọc cũng chính là loại kem làm đẹp tự nhiên, giúp loại bỏ các tạp chất và cải thiện lưu thông trong máu giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào và sáng rõ. Ngoài ra, nước lọc cũng chính là nhân tố cần thiết để giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Nước mật ong

Uống một ít mật ong pha với nước ấm, có thể thêm một chút chanh tươi sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhất là vào buổi sáng, sau khi trải qua một giấc ngủ dài, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, một cốc nước mật ong vừa bổ sung lượng nước mất đi, vừa tăng dinh dưỡng.

Nước chanh tươi

Chanh là loại quả có tính bình, chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và axit citric đặc trưng. Những chất dinh dưỡng này trợ giúp rất nhiều đối với việc chuyển hóa năng lượng, tăng cường sức đề kháng. 

Chanh tươi có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa, trị ho, tan đàm. Bạn nên dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm đường cho đến khi vừa miệng, khuấy đều và thêm đá, giúp bạn giải khát vào những ngày nắng nóng.

Nước mía

Nhờ vị ngọt tự nhiên, nước mía là thức uống thay thế rất tốt các loại đồ uống có ga. Nước mía không chỉ có hương vị ngon mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh. Đây là loại thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng da và được khuyến cáo sử dụng. 

Nếu bạn uống hai ly nước mía với chanh và muối thường xuyên, nó sẽ giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn, đồng thời cung cấp rất nhiều năng lượng.

Lưu ý

Khi uống nước nên uống thành từng ngụm nhỏ, không nên uống quá nhanh vì sẽ rất dễ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn và dễ khiến bị sặc nước.

Những thức uống trong dân gian tốt cho các sĩ tử mùa thi
Những thức uống trong dân gian tốt cho các sĩ tử mùa thi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vào mùa thi, việc lo cho con cái ăn uống đủ chất và phù hợp là điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn