Những loại quả giàu vitamin nhưng ăn vào buổi tối độc hơn thạch tín, nhất loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 5 loại quả dưới đây giàu vitamin nhưng lại không tốt nếu bạn ăn vào buổi tối.

Măng cụt

Trong các loại trái cây thì măng cụt là loại quả rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C, cùng với các vitamin như B1, A, chất béo, chất đạm, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… rất tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của con người. Bên cạnh đó, trong măng cụt còn chứa hỗn hợp kháng thể xanthonescó tác dụng diệt khuẩn. Nhưng nếu bạn ăn vào buổi tối dễ gây viêm loét dạ dày, đầy bụng khó tiêu làm cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn khiến bạn rước bệnh.

Quả xoài

Trong thành phần dinh dưỡng của quả xoài chứa một số chất chống ôxy hóa như zethanthin giúp giải độc cho cơ thể, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, trong quả xoài còn chứa nhiều thành phần beta-carotene còn giúp phòng bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong quả xoài còn chứa nhiều canxi, sắt, đồng,... nhưng do có chỉ số đường cao, nên giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, trẻ trung hơn mỗi ngày. Nhưng bạn không nên ăn xoài vào buổi tối bởi thành phần vitamin C, đường trong xoài sẽ khiến bạn trở nên khó tiêu.

Quả bơ giàu dinh dưỡng nhưng không ăn vào buổi tối

Quả bơ giàu dinh dưỡng nhưng không ăn vào buổi tối

Quả bơ

Trong các loại quả thì quả bơ có tác dụng giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, giúp bảo vệ cơ thể thanh lọc cơ thể, ruột già vô cùng hiệu quả…Quả bơ còn chứa nhiều dinh dưỡng rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già,  bồi bổ sức khỏe. Nhưng bạn không nên ăn quả bơ vào buổi tối kẻo gây đây bụng khó tiêu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sứ khỏe của bạn kiến bạn khó ngủ, đầy bụng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thanh long

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thanh long là loại quả đặc sản quen thuộc rất giàu chất dinh dưỡng. Thanh long còn giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Nhưng nếu bạn buổi tối dễ gây viêm loét dạ dày cồn ruột ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thanh long cũng là loại trái cây chứa nhiều đường vì vậy không nên ăn nhiều vào buổi tối. Đặc biệt, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Sầu rieng bổ dưỡng nhưng không nên ăn vào buổi tối

Sầu rieng bổ dưỡng nhưng không nên ăn vào buổi tối

Sầu riêng

Trong thành phần của sầu riêng chứa nhiều đường, chất béo, vitamin, khoáng chất... tốt cho sức khỏe, nên sầu riêng không chỉ là phương thuốc chữa ho mà còn giúp chữa bệnh ngoài da rất hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọn. Ngoài ra bạn không nên ăn sầu riêng vào buổi tối gây đầy bụng khó tiêu dễ gây bệnh cao huyết áp, tiểu đường...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link