Những loại quả nào thơm ngon, đúng vụ tháng 10 là quả nào?

20:22, Thứ năm 17/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Với khí hậu ôn hòa, tháng 10 không chỉ là thời điểm giao mùa mà còn là dịp để thưởng thức những loại quả đặc trưng như nho, chuối, quả hồng, bưởi, thanh long...

Việc thường xuyên ăn trái cây không chỉ giúp làm phong phú thêm bữa ăn hàng ngày mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì vóc dáng. Khi mùa thu chạm ngõ, cũng là thời điểm nhiều loại trái cây bắt đầu chín rộ, mang đến nhiều lựa chọn. Dưới đây là một số loại quả đúng mùa vụ, tươi ngon phù hợp để mua về thưởng thức.

Nho

Tháng 10 là mùa thu hoạch nho

Tháng 10 là mùa thu hoạch nho

Các vùng trồng nho nổi tiếng như Ninh Thuận, Bình Thuận và Đà Lạt cung cấp những trái nho mọng nước, ngọt lịm. Nho không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Bạn có thể dễ dàng ra chợ chọn được những chùm nho tươi ngon về ăn trực tiếp, làm nước ép, hoặc chế biến thành các món ăn ngon như salad.

Bưởi

Bưởi, đặc biệt là bưởi năm roi, là một trong những loại trái cây được ưa chuộng vào tháng 10. Những trái bưởi tròn trịa, có vỏ màu vàng, thịt quả thơm ngon và mọng nước, rất thích hợp cho những ngày thu se lạnh. Bưởi không chỉ ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp làm đẹp da. Nước ép bưởi cũng giúp giảm cân rất tốt.

Vào tháng 10, lê từ các vùng miền Bắc như Lạng Sơn, Sơn La bắt đầu sai quả. Lê giòn, ngọt và chứa nhiều nước, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích thưởng thức trái cây tươi. Ngoài ra, lê còn có nhiều lợi ích sức khỏe, như giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Mận

Mận cũng là loại trái cây đặc trưng của tháng 10. Những trái mận chín, màu đỏ tươi, vị chua ngọt hấp dẫn, thường được thu hoạch vào cuối tháng 9 và tháng 10. Mận không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp cung cấp vitamin C và chất xơ. Mận cũng có thể chế biến thành mứt để dùng lâu ngày.

Chuối

Mỗi dịp tháng 10, chuối chín nhiều và có hương vị ngọt hơn các vụ khác trong năm. Chuối dùng làm sinh tố hoặc trong các món bánh, tráng miệng cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, chuối còn là nguồn cung cấp kali dồi dào, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Quả hồng

Quả hồng, đặc biệt là hồng giòn, cũng vào mùa thu hoạch vào tháng 10. Những trái hồng chín vàng, giòn tan, có vị ngọt thanh và một chút chua nhẹ rất dễ ăn. Hồng không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều vitamin A. Ở một số nơi, hồng còn được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như hồng sấy, hồng dẻo.

Quả hồng

Quả hồng

Thanh long

Thanh long ruột đỏ cũng đạt độ chín và ngon nhất vào tháng 10. Những trái thanh long có hình dáng đẹp mắt, vị ngọt mát, thường được dùng để làm món tráng miệng, chế biến thành sinh tố và trang trí cũng rất bắt mắt. Thanh long chứa nhiều vitamin C, chất xơ và ít calo, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn duy trì cân nặng.

Đu đủ

Đu đủ chín vào tháng 10 rất ngọt và thơm. Đây là loại quả không chỉ dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng. Đu đủ chứa nhiều enzyme giúp tiêu hóa, vitamin A và C. Ngoài việc ăn tráng miếng, đu đủ còn được sử dụng trong các món salad hoặc chế biến thành các món ăn ngon như canh giò heo đu đủ, đuôi bò hầm đu đủ...

Ổi

Ổi thường được thu hoạch quanh năm, nhưng vào tháng 10, ổi chín đều và có hương vị đặc trưng hơn. Ổi không chỉ ngon mà còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Dứa

Thời điểm mùa thu đến, dứa cũng bắt đầu chín rộ. Những trái dứa có vị ngọt, chua thanh rất dễ chịu, thường được dùng để làm nước uống, sinh tố hoặc ăn tráng miệng. Dứa chứa nhiều vitamin C và bromelain, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và giảm viêm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc