Những loại quả quý như kim cương, giúp bé khỏe mạnh thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - 5 loại quả dưới đây giúp bé tăng cường đề kháng, phát triển trí não phòng ngừa dị tật hiệu quả.

Quả bơ

Khi mẹ bầu ăn bơ sẽ được bổ sung thêm nhiều chất axit folic. Đây chính là loại chất rất cần thiết giúp cho em bé của mẹ tránh được dị tật thai nhi. Mẹ bầu có thể dùng bơ dầm, hoặc ăn sinh tố bơ hoặc có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để tốt cho bé yêu của bạn.

Quả táo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên ăn khoảng 1- 2 quả táo trong một ngày giúp bổ sung thêm chất kẽm cho cơ thể mẹ.

 Bên cạnh đó, trong thành phần của táo còn chứa các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, giúp cho em bé của mẹ bầu phát triển toàn diện.

Những loại quả giúp bé thông minh từ trong bụng

Những loại quả giúp bé thông minh từ trong bụng

Quả xoài

Trong thành phần của xoài là loại quả có chứa choline giúp phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, giúp trẻ sau khi sinh ra sẽ thông  minh hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn việc ăn một trái xoài có thể cung cấp chất beta carotene cần thiết cho trẻ mỗi ngày. Trong xoài còn chứa nhiều vitamin A có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch và giúp bảo vệ đôi mắt trẻ sáng, khỏe mạnh hơn.

Quả nho

Trong thành phần dinh dưỡng của quả nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng giúp trẻ, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút cho mẹ bầu khi đang mang thai.

Những loại quả giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Những loại quả giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Quả Kiwi

Quả kiwi chứ rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong thành phần của một quả Kiwi có hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và được coi là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra, trong kiwi còn chứa hàm lượng axit folic rất cao trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi, chống hen suyễn cho thai nhi hiệu quả. Vì vậy, trong lúc mang thai mẹ bàu ăn kiwi sẽ giúp bé khỏe mạnh thông minh hơn sau khi chào đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link