Những loại vitamin giúp da trắng hồng, chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại vitamin là một cách nuôi dưỡng làn da từ bên trong, ngăn ngừa việc lão hóa, giúp bạn trông tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy nhiều ở lớp ngoài cùng của da (biểu bì) và lớp sâu bên trong tế bào (hạ bì). Loại vitamin này có tác dụng ngăn quá trình oxy hóa, tăng sinh collagen dưới da giúp chống lại ung thư và lão hóa.

Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng hiệu quả bảo vệ da của các loại kem chống nắng.

Bổ sung vitamin C giúp hỗ trợ phục hồi các tế bào hư tổn, làm lành vết thương, ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng khô da.

Bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ như cam, quýt, bưởi, bông cải xanh...; uống viên bổ sung vitamin C; sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C mỗi ngày....

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da trước tác động của các tia bức xạ mặt trời. Cơ thể có thể tự sản sinh ra vitamin E thông qua bã nhờn trên da. Ở điều kiện cân bằng, chất nhờn giúp da mềm mại, không bị khô ráp. Bạn có thể bổ sung vitamin E để khắc phụ tình trạng khô da hoặc hỗ trợ điều trị chứn viêm da.

Khi cơ thể không sản sinh đu lượng vitamin E cần thiết, chúng ta có thể bổ sung qua đường ăn uống hoặc các loại serum, kem dưỡng da. Chúng ta cần 15 mg vitamin E mỗi ngày.

Những loại thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể bổ sung hàng ngày là hạnh nhân, hạt phỉ, hạt hướng dương...

vitamin-e-01

Vitamin A

Vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà nó còn có tác dụng ngừa mụn, nốt thâm đen, loại bỏ bã nhờn, dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Sử dụng vitamin A còn giúp ngăn ngừa tác động xấu của các tia tử ngoại đến từ ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong các loại thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, quả mơ, gan bò... Sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa vitamin A cũng là một cách chống lão hóa hiệu quả.

Vitamin K

Loại vitamin này giúp cải thiện tình trạng của da bằng cách làm giảm vết thâm, sẹo, quầng thâm dưới mắt, loại bỏ tế bào chết, tăng cương sự đàn hồi của da, giảm nếp nhăn... Người trưởng thành cần từ 90 đến 120 ug vitamin K mỗi ngày.

Bác sĩ thường kê các loại kem dưỡng/thuốc bôi ngoài da có chứa vitamin K cho những bệnh nhân có vết thương hở (thường là sau phẫu thuật) dể giảm sưng, bầm tím.

Bạn có thể tìm thấy vitamin K trong các loại thực phẩm như cải xoăn, rau bina, rau diếp cá, cải bắp, đậu xanh…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link