Ăn sầu riêng đúng cách không gây nóng trong, tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng là loại quả được nhiều người ưa thích, bởi rất giàu năng lượng rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn sao cho đúng không phải ai cũng biết.

Không kế hợp với đồ uống có cồn

Sầu riêng cho tính nóng nên bạn tuyệt đối không được ăn kèm sầu riêng với các thức uống có cồn như bia, rượu. Sầu riêng kết hợp cùng thức uống có cồn làm tăng nguy cơ ngộ độc ảnh hưởng tới gan thận của bạn thậm chí có thể dẫn tới tử vong .

Theo các nhà khoa học Nhật Bạn thì trong sầu riêng có chứa một lượng lớn dầu có sulfur, gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa, và từ đó gây độc cho cơ thể. 

Không dành cho người tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của quả sầu riêng chứa hàm lượng đường cao, mang tính nóng, nếu ăn nhiều dễ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn. Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều sầu riêng có thể dẫn tới tình trạng khó ngủ, táo bón, nước tiểu vàng, tim đập nhanh, xuất huyết, thậm chí đột quỵ.

Ăn sầu riêng đúng cách

Ăn sầu riêng đúng cách

Phụ nữ mang thai không ăn nhiều sầu riêng

Do sầu riêng có tính nóng nên phụ nữ có thai hoặc người có huyết áp cao không nên ăn sầu riêng. Nếu bạn ăn nhiều tính nóng của sầu riêng có thể gây tăng huyết áp và bốc hỏa, đầy hơi, khó tiêu khiến mẹ bầu vô cùng bức bối khó chịu.

Không dành cho người nóng trong

Trong thành phần dinh dưỡng của quả sầu riêng chứa rất nhiều đường và chất béo. Nếu bạn đang mắc bệnh nóng trong thì không nên ăn sầu riêng bởi việc ăn hàng ngày sẽ sinh nhiệt trong cơ thể, gây nóng trong, nổi mụn, và nhiệt miệng.

Cách ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe

Cách ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp sầu riêng làm món ăn kết hợp cùng các gia vị cay nóng như ớt, tỏi... sẽ gây ra tình trạng bứt rứt khó chịu trong người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link