Những lợi ích tuyệt vời bất ngờ của chocolate, điều thứ nhất rất ít người nghĩ đến

( PHUNUTODAY ) - Thường thì chocolate rất được hay sử dụng trong các loại bánh kẹo ngọt khác nhau nên khi nhắc đến nó, mọi thường sẽ nghĩ ngay đến bánh kẹo ăn nhiều gây hại đến sức khỏe mà bỏ qua những công dụng thực sự tuyệt vời của chúng. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của chocolate với sức khỏe, không nên bỏ qua.

1. Giúp giảm cân

Bạn có biết rằng, một trong những lợi ích của chocolate không thể không kể đến đó chính là tác dụng giảm cân, bởi vì chúng có khả năng kiểm soát hormone ghrelin - một loại hormone làm tăng cơn đói cho cơ thể. Chính vì vậy, đang trong thời gian giảm cân, nếu như bạn có cảm giác đói hay thèm ăn vặt, thay vì cố gắng nhịn đói hay từ bỏ việc giảm cân mà ăn gì đó mình thích, bạn hãy ăn một vài miếng chocolate nhỏ. Việc làm này sẽ giúp bạn hết cảm giác đói, từ đó có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng loại chocolate đen nguyên chất chứ không phải các loại có vịt ngọt, chứa đường, sữa thì việc ăn chocolate cũng sẽ không thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

giam-can-se-hieu-qua-hon-khi-dung-thuoc-ket-hop-voi-tap-luyen1620346720-8206

2. Giảm lượng đường trong máu

Nguyên liệu chính để tạo nên những miếng Chocolate thơm ngon là cacao, nên chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật tốt cho sức khỏe. Một trong số đó bạn phải kể đến flavano. Đây là một chất có khả năng giúp loại bỏ đường trong máu, từ đó có thể cắt giảm đáng kể chất béo vào cơ thể. Những tác dụng tuyệt vời này là điều bạn không thể phủ nhận, nhưng bạn phải biết ăn chúng một cách có kiểm soát. Vì trong chocolate cũng có chứa caffeine. Khi nạp lượng lớn caffeine vào cơ thể sẽ khiến bạn bồn chồn và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Kiểm soát căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gián tiếp hàng đầu gây tăng cân là do căng thẳng, stress trong công việc, học tập cũng như cuộc sống. Khi cơ thể của bạn rơi vào tình trạng căng thẳng quá mức sẽ có thể tiết ra cortisol. Đây là một chất có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó mà bạn cũng sẽ ăn nhiều thức ăn hơn, nhất là những loại đồ ngọt.

Cũng vì lý do này mà mỗi khi cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi các chị em đều sẽ rất thích ăn đồ ngọt như kem hoặc kẹo bánh. Chocolate có khả năng giúp kiểm soát căng thẳng là bởi chúng có khả năng giải phóng serotonin và endorphin trong não. Những chất này sẽ có khả năng giúp cơ thể được thư giãn và bình tĩnh hơn, từ đó kiểm soát chế độ ăn cũng tốt hơn. 

cang-thang-met-moi-2

4. Giảm viêm cho cơ thể

Cơ thể khi bị viêm, sẽ làm ảnh hưởng đếnrất nhiều các chức năng của cơ thể. Ngoài các bệnh như tim mạch, tình trạng viêm mạn tính có thể dẫn đến rối loạn trao đổi chất, từ đó gây ra tình trạng tăng cân và béo phì. Trong khi đó chocolate có chứa flavanols - một chất có khả năng kháng viêm cực kì hiệu quả.

5. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Khi ăn chocolate, sẽ làm cho cơ thể cảm thấy tràn đầy sinh lực, thúc đẩy hoạt động của bạn trở nên thoải mái và năng động hơn. Nhất là khi tập thể thao, việc ăn chocolate trước và sau khi tập giúp bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn, không gặp phải các tình trạng đau cơ thường thấy. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng duy trì chế độ luyện tập hàng ngày của bản thân.

Ngoài ra, sau khi luyện tập xong, bạn sẽ thấy cơ thể rất dễ bị đói. Lúc này, một vài thanh chocolate đen nhỏ sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và không có cảm giác đói. Khi đó, quá trình tập luyện sẽ đạt hiệu quả như ý muốn.

socola-giam-stress-0

Những lưu ý khi ăn chocolate

Hiện nay, không ít người thay vì lựa chọn chocolate đen nguyên chất lại lựa chọn việc tiêu thụ chocolate sữa bởi hương vị ngọt ngào và thơm ngon mà chúng mang lại. Tuy nhiên, loại chocolate này lại thường có hàm lượng đường, chất béo, calo tương đối cao, góp phần làm tăng cân, huyết áp cao, bệnh tim và tiểu đường.

Vì vậy, những người đang thực hiện kế hoạch giảm cân hoặc muốn duy trì cân nặng khỏe mạnh mà muốn sử dụng chocolate thì nên lựa chọn loại đen nguyên chất. Tuy đắng, nhưng nếu có thể tiêu thụ sản phẩm này một cách hợp lý sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích hương vị socola, bạn có thể thêm 1 chút cacao nguyên chất vào sữa ít béo hoặc yến mạch cho bữa sáng hàng ngày.