Những lợi ích tuyệt vời của nước lá ổi mà ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có phần quả, lá ổi cũng có thể sử dụng được và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quả ổi là loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nhưng ít người biết rằng, lá ổi cũng cũng là một loại thảo dược mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lá ổi có thể dùng để ăn kèm trong các món ăn hoặc sử dụng để đun lấy nước uống. Nước lá ổi mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hỗ trợ giảm cân

Nước lá ổi có thể hỗ trợ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, lá ổi có khả năng giúp giảm việc nạp tinh bột và chuyển hóa đường trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng trà lá ổi, nước ép lá ổi cùng với các loại nước hoa quả như một biện pháp hỗ trợ giảm cân. Tất nhiên, không thể quên được việc điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý, kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh.

nuoc-la-oi

Ổn định đường huyết

Sử dụng nước lá ổi có tác dụng kiểm soát đường huyết và tình trạng kháng insulin. Người bị tiểu đường cũng có thể sử dụng loại đồ uống này. Lá ổi có chứa các chất như avicularin, quercetin giúp ức chế quá trình hấp thụ glucose của cơ thể.

Bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo cách sử dụng lá ổi như sau: Lá ổi rửa sạch, phơi khô và hãm lấy nước để uống mỗi ngày như một loại trà.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Lá ổi có chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ hòa tan giúp kiểm soát và ổn định huyết áp. Nó còn giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ, giảm cholesterol, giảm tình trạng sơ vữa mạch máu từ đó giảm nguy cơ đột quỵ, tai biến.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

nuoc-la-oi-2

Lá ổi có tác dụng làm dịu thần xinh, xoa dịu tâm trí. Sử dụng nước lá ổi đều đặn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Cách đun nước lá ổi

Bạn có thể sử dụng lá ổi tươi hoặc lá ổi khô để đun nước uống.

Với lá ổi tươi, mỗi lần pha nước chỉ cần 5-10 lá. Lá ổi đem rửa sạch. Đun sôi khoảng 500ml nước trên bếp. Thêm lá ổi rồi đậy kín nắp nồi. Đun lửa nhỏ khoảng 10 phút cho các chất trong lá ổi tiết hết ra ngoài.

Với lá ổi khô, mỗi lần dùng 2,5-5 gram. Đun khoảng 250ml nước và bỏ lá ổi vào nấu trong khoảng 10 phút.

Nước lá ổi sẽ có vị hơi đắng, chát. Mỗi ngày chỉ uống 1-2 ly sau bữa ăn.

Nước lá ổi có thể sử dụng nóng hoặc lạnh đều được.

Tuyệt đối không sử dụng nước lá ổi thay cho nước lọc để uống cả ngày vì có thể dẫn tới các vấn đề về đường tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link