Những lưu ý cơ bản để cấp cứu làn da sau những bữa tiệc tùng, tìm lại vẻ rạng rỡ cho làn da

10:00, Thứ bảy 20/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Những buổi tiệc tùng cùng bạn bè dịp cuối năm rất đáng nhớ, nhưng hãy chú ý đến cơ thể và làn da của mình.

Các bữa tiệc ngày lễ là dịp để vui hết mình. Nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau bạn sẽ phải hoảng hồn tình trạng của làn da sau 1 đêm “hơi” kém lành mạnh. Rượu bia cũng có thể gây mất nước, khiến da mất đi độ ẩm và trông thiếu sức sống. Đối với một vài người, những loại đồ uống này còn khiến tình trạng viêm da hoặc mẩn đỏ trầm trọng thêm. Hãy cùng tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia để tìm lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

Hãy cấp ẩm

Đừng quên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần như axit hyaluronic peptide, vitamin C và E, chúng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da khô rát do mất nước. Các thành phần vitamin sẽ làm sáng da, chống lão hóa. Các nàng có thể sử dụng cây lăn đá hoặc dụng cụ massage mặt để giúp giảm bọng mắt sưng sau một đêm thức khuya. Bạn nên đến các spa để thực hiện liệu trình phục hồi chuyên sâu.

lan-da2

Sử dụng sản phẩm tự nhiên

Chuyên gia Caglia khuyên bạn nên tạm bỏ qua các sản phẩm chứa thành phần axit và retinol trong vài ngày vì da bạn đang ở trạng thái nhạy cảm. 

Nên bỏ qua các loại tẩy trang và sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch quá mạnh. Sử dung các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không khiến da có cảm giác bị căng. Nếu định làm đẹp cho dịp Tết sắp tới, hãy rời lịch nếu đã sử dụng đồ uống có cồn trước đó, bởi nó sẽ sẽ làm tăng nguy cơ để lại triệu chứng bầm tím hoặc sưng tấy.

Uống thật nhiều nước

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích những buổi tụ tập cuối năm và đồ uống có cồn là phần không thể thiếu, thì bạn vẫn có thể chữa lành làn da và cơ thể bằng cách tiết chế lượng đồ uống có cồn và giữ thói quen uống nhiều nước lọc để detox.

lan-da3

Uuống nước là điều đơn giản nhưng rất cần thiết để cấp nước cho cơ thể. Hãy giữ cơ thể đủ nước và dưỡng ẩm cho làn da trong mọi hoàn cảnh, bạn sẽ tránh được tình trạng da xuống cấp. 

Tẩy tế bào chết với muối khoáng

Cứ sau 28 ngày, da của chúng ta sẽ thay mới và tạo ra một lớp tế bào chết khiến bề mặt da thô ráp và xỉn màu. Lịch tiệc tùng dày đặc khiến bạn không có thời gian “thay tế bào” cho da. Hãy dùng muối khoáng để tẩy tế bào chết giúp lấy đi lớp sừng chết trên da, trả lại cho da sự mịn màng.

Ngoài làm đẹp, tẩy tế bào chết còn là cách điều trị cơ thể, giúp kích hoạt sự lưu thông của những mạch máu nhỏ dưới da, loại bỏ các tế bào da chết, làm bề mặt da trở nên tươi mới hơn.

Những buổi tiệc tùng cùng bạn bè dịp cuối năm rất đáng nhớ, nhưng hãy chú ý đến cơ thể và làn da của mình. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh