Những lưu ý đáng nhớ khi bạn thích dùng đồ lụa để chúng luôn mới và sang trọng

( PHUNUTODAY ) - Thời trang vải lụa luôn tôn lên vẻ quý phái sang trọng của người mặc. Nhưng bảo quản giữ gìn đồ lụa là một điều quan trọng để giúp chúng đẹp hơn

Vải lụa mềm mại nhẹ nhàng nhưng vì thế nên cũng rất dễ bị tác động bởi nôi trường. Khi đồ lụa bị nhăn nhúm, co rúm chúng sẽ không còn độ bóng mượt. Vải lụa cũng rất dễ bị tác động làm cho bạc màu và trơ sợi vải. Vì thế để váy vóc bằng lụa luôn mới và giữ được nét đẹp, bạn cần lưu ý những điều sau:

vai lua

Giặt bằng tay

Vải lụa rất mềm và nhẹ, bạn không nên giặt bằng máy vì sẽ khiến chúng bị xơ nát và mất đi độ mềm bóng láng mịn của lụa. Do đó bạn nên giặt tay để giữ được phom dáng chuẩn cho đồ lụa.

Luôn dùng nước lạnh

Nước nóng là làm đồ lụa co lại mất dáng. Bởi vậy nên nhớ tuyệt đối dùng nước lạnh khi giặt đồ lụa. Bạn cũng có thể dùng đá lạnh để đảm bảo giữ độ bóng mượt cho đồ lụa.

vay lua

Không vắt vặn xoắn

Với đồ lụa cách tốt nhất là bạn nên giặt nhẹ nhàng, và giũ rồi treo lên, tránh vặn xoắn vì sẽ khiến chúng bị cũ. Khi treo lên mắc phơi cũng cần chú ý để tránh tạo nếp nhăn và phùng phèo ở những điểm nút phơi. Thông thường bạn giữ đồ lụa thẳng theo dáng tự nhiên rồi lấy tay bóp nhẹ cho bớt nước và giũ rồi phơi lên.

Giặt bằng chất tẩy rửa nhẹ

Đồ lụa chỉ nên giặt bằng dầu gội, dầu xả hoặc sữa rửa mặt không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh bởi sẽ làm bạc màu vải lụa. Cũng bởi thế nên khi mặc bạn cần lưu ý để tránh đồ lụa bị vướng những vết bẩn khó giặt như rượu vang, nước màu...

giat vai lua

Phơi nơi gió nhẹ

Đồ lụa mỏng rất nhanh khô nên bạn tuyệt đối không phơi đồ lụa ở nơi nắng to và phơi lâu. Chỉ cần phơi đồ lụa ở nơi gió nhẹ, nắng nhẹ và cất luôn khi chúng khô nhằm giữ được dáng và màu sắc tự nhiên của vải lụa

la ui vai lua

Không nên là ủi

Đồ lụa nếu bạn biết cách giặt, phơi và treo thẳng vào tủ đồ thì không cần phải là ủi bởi là ủi sẽ khiến đồ lụa bị trơ mất dáng. Nếu cần là ủi bạn chỉ nên chỉnh nhiệt độ rất thấp tránh làm hỏng sợi vải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn