Khi cuộc đời quá túng quẫn, hãy nhớ 4 chữ này, mọi thứ sẽ xoay chuyển ngay lập tức

18:00, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Niềm tin của một người vào cuộc sống này là do người đó tạo ra. Dựa vào chính mình là điều không dễ, nhưng dù khó khăn đến mấy bạn cũng phải dựa vào chính mình.

Có một loại nỗ lực là dựa vào chính mình

Bất kỳ ai cũng có những khó khăn riêng phải đối mặt. Thật dễ dàng từ bỏ, nhưng thật tuyệt khi kiên trì. Không ai có thể giúp bạn từng đường đi nước bước và lúc nào bên bạn khi bạn đang ở thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc đời.

Nhiều khi những khó khăn bất chợt ập đến khiến bạn nghĩ mình chẳng thể vượt qua. Nhưng càng lúc này bạn càng phải nỗ lực, trau dồi bản thân mình hơn nữa.

Trong cuộc sống, ai cũng có những áp lực, ai cũng có những phút bất bình. Khi bạn lúc nào nghĩ đến việc dựa vào người khác để thoát khỏi khó khăn, bạn sẽ thất vọng.

Thay vì đặt cược vào người khác, bạn nên tự mình đạt được những chiến thắng.

Thay vì đặt cược vào người khác, bạn nên tự mình đạt được những chiến thắng. (ảnh minh họa)

Thay vì đặt cược vào người khác, bạn nên tự mình đạt được những chiến thắng. (ảnh minh họa)

Niềm tin lớn nhất chính là tin vào chính mình

Niềm tin của một người vào cuộc sống này là do người đó tạo ra. Dựa vào chính mình là điều không dễ, nhưng dù khó khăn đến mấy bạn cũng phải dựa vào chính mình.

Cầu xin sự giúp đỡ như nuốt một thanh kiếm dài, dựa dẫm vào người khác như lên tới tầng thứ 9, cảm giác chán nản đó sẽ khiến bạn như bóng bị xì hơi, mất hết niềm tin vào cuộc sống này. Khi bạn chọn dựa vào người khác thì đó đã là thất bại rồi.

Nếu định mệnh là dòng sông cô đơn thì chỉ có bạn là người đưa đò cho tâm hồn của mình. (ảnh minh họa)

Nếu định mệnh là dòng sông cô đơn thì chỉ có bạn là người đưa đò cho tâm hồn của mình. (ảnh minh họa)

Mọi thứ trên đời này đều có giá của nó. Nếu bạn muốn sống dựa vào người khác thì hãy sẵn sàng để có thể bị bỏ rơi và phản bội bất cứ lúc nào.

Dựa vào chính mình và bạn sẽ chẳng bao giờ thua cuộc

Nếu định mệnh là dòng sông cô đơn thì chỉ có bạn là người đưa đò cho tâm hồn của mình. Trong cuộc sống, cầu xin người khác chi bằng tự dựa vào chính mình. Nếu bạn dựa vào người khác trong mọi việc, cuộc sống của bạn sẽ chỉ có tai họa mà thôi.

Người càng dựa vào chính mình thì cuộc sống càng yên bình hơn. Dông bão nhiều đến đâu cũng chẳng sợ hãi, phía trước có trở ngại gì cũng hãy cứ bình tĩnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt