Bạn rất ngại phải thử đồ khi mua quần áo? Mách bạn những mẹo hay chọn cực chuẩn mà không cần thử

( PHUNUTODAY ) - Thử quần áo đôi khi khiến bạn cảm thấy phiền phức và mất thời gian. Vậy thì hãy nhớ các cách sau cực chuẩn cho bạn chọn đồ mà không phải thử nữa

Thử quần áo là việc thường thấy khi chúng ta đi mua đồ, đặc biệt với những người chưa kinh nghiệm. Nhưng thử đồ lại đôi khi khá phiền phức. Mẹo này dành cho bạn chọn được bộ quần áo phù hợp mà không cần thử.

Thử quần áo đôi khi gây phiền phức cho bạn vì ngại thay đồ nơi công cộng, ngại phải cởi đồ ra mặc đồ vào, hoặc hôm đó cơ thể bạn không tiện cho việc thử. Thử đồ đôi khi cũng khiến nhiều người sợ vì sợ mặc chung đồ với người khác, sợ thử bộ đồ người khác đã cầm đã mặc. Thậm chí thử đồ cũng khiến bạn mất khá nhiều thời gian và phiền lòng, đôi khi cửa hàng đông phải chờ đợi lâu ở phòng thử khiến bạn khó chịu, thậm chí gây va chạm không cần thiết. Đôi khi bạn không muốn người khác nhìn thấy mình mặc và thử sợ những lời bình phẩm không cần thiết.

thu quan ao

Hãy áp dụng các cách sau nhé:

Nắm rõ kích thước cơ thể của mình

Để không phải thử, bạn cần nhớ kích thước cơ thể mình. Rất dễ, bạn chỉ cần 10 nghìn mua một cái thước dây để ở nhà, nó vừa hưu ích giúp bạn nắm bắt kích thước cơ thể, đồng thời còn giúp bạn kiểm soát sự tăng giảm cân. Việc ghi chép kích thước cơ thể giúp bạn tiện hơn khi không phải thử, hoặc khi mua online. Số đo cần nhớ nhất là vòng ngực, eo, hông, vai. Sau đó đối chiếu số đo của mình với số đo kích cỡ của bộ đồ tại cửa hàng. Và bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng xem kích thước bản thân mình nên chọn bộ đồ kích cỡ nào là phù hợp.

do kich thuoc co the

Ghi chú cỡ quần áo của thương hiệu thân thiết

Có những cỡ chung nhưng cũng có những thương hiệu có kích cỡ riêng. Nếu bạn là tín đồ trung thành của một vài thương hiệu nào đó hãy nhớ kích cỡ mình hay mặc của họ.

Mang theo thước đo khi mua hàng

Một chiếc thước dây trong túi xách rất thuận tiện khi bạn đi mua hàng, thậm chí còn thuận tiện cho bạn trong một số hoạt động khác. Do đó mang theo chúng khi đi mua sắm rất thuận tiện cho bạn.

thuoc day do quan ao

Đo theo vòng cổ

Thông thường chu vi cổ và chu vi bụng có tỷ lệ tương xứng với nhau. Hãy giữ quần jeans của bạn ở hai đầu eo và quấn nó quanh cổ. Nếu các đầu dễ dàng chạm vào nhau, đó là kích thước vừa vặn cho bạn. Lưu ý hai đầu của thắt lưng không nhất thiết gặp nhau chính xác, nhưng chúng phải dễ dàng quấn quanh cổ bạn. Ngoài ra, cân nặng có thể thay đổi theo thời gian, do đó nếu thuộc kiểu vóc dáng dễ tăng cân, bạn nên chọn kích thước dao động 3-5 cm. Tương tự bạn có thể đo cạp váy như thế.

Ướm thử trước gương

Không cần mặc nhưng ướm trước gương cũng phần nào cho bạn thấy được bộ đồ có phù hợp với bạn không. Sau đó hãy dùng tay kéo để đo chúng với bộ đồ đang mặc trên người.

uom thu quan ao

Hỏi kích thước người mẫu đang mặc

Một số cửa hàng nhất là bán online họ sẽ có những người mẫu diện những bộ đồ đó. Bạn hãy hỏi kích thước bộ trang phục và người mẫu đang mặc để xem có phù hợp với bản thân mình không nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn