Những bí mật bất ngờ ở cửa hàng thời trang được nhân viên lâu năm tiết lộ, biết để mua sắm không bị thiệt

16:30, Thứ sáu 04/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều điều diễn ra trong cửa hàng thời trang mà nhân viên phải nắm bắt kỹ. Và đó cũng là lý do tại sao nhân viên thời trang khi mua sắm quần áo sẽ khác với chúng ta

Nhân viên thời trang sẽ hạn chế mua quần áo tại cửa hàng

Không phải vì giá đắt, thậm chí họ còn được chính sách ưu đãi. Đôi khi họ rất mê mẩn bộ đồ đang trưng trong cửa hàng của mình nhưng họ cũng ngại lấy bộ đó về. Lý do thực sự là bộ đang treo ở cửa hàng đã được nhiều người thử nên có thể tiềm tàng nguy cơ vướng mầm bệnh ngoài da từ khách hoặc nhiễm mồ hôi, hoặc bung cúc, đứt chỉ… Thế nên nhân viên tại cửa hàng cũng ngại lấy bộ đồ đó nên họ có thể đặt online. Do đó kinh nghiệm dành cho bạn là khi mua bộ đồ nào đó hãy giặt trước khi diện nó. Nếu thử ở cửa hàng hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi thử và nếu không bị ảnh hưởng nhiều hãy mặc lớp váy lót của mình trước khi thử đồ. Khi mua bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên lấy cho bộ còn ở trong bọc, chưa treo lên để được sản phẩm mới ít có nguy cơ đã nhiễm mùi của người khác nhé.

bi mat o cua hang thoi trang

Tại sao nhân viên hay nhìn chằm chằm vào khách

Nhiều khi chúng ta thích tự do dạo xem nhưng nhân viên cứ bám sát và chằm chằm vào mình đôi khi hiến khách không thoải mái.Thực ra nhân viên nhìn chằm chằm vào khách không phải vì sợ khách ăn trộm mà muốn quan sát biểu hiện của khách để nắm bắt tâm lý khách hàng. Những thay đổi của khách từ vui vẻ hay lướt qua hay lắc đầu ngao ngán… sẽ được nhân viên báo lại với quản lý để thay đổi chiến lược, sản phẩm. Vì thế khi đi mua hàng bạn hãy tỏ ra thân thiện và nếu không muốn nhân viên đi theo hãy nói “Cám ơn chị tự xem”.

mua sam thoi trang

Cẩn thận với những bộ đồ chỉ có 1 cỡ, 1 màu

Trong một số chiêu bài bán hàng, nhân viên sẽ chỉ xếp ở kệ 1 bộ, 1 cỡ, 1 màu vì họ hiểu nhiều khách ngại hỏi, và để tạo tâm lý giả rằng bộ đồ đó hết nhanh để kích thích khách hàng sợ hết mà mua. Vì vậy hãy hỏi còn màu khác, cỡ khác không nhé để tránh bị thao túng tâm lý.

cua hang thoi trang

Nhân viên thích làm việc đầu tuần hoặc buổi trưa

Tại sao lại như vậy? Đó là vì những lúc như này thường ít khách hơn vào dịp cuối tuần. Cửa hàng vắng vẻ phòng thử đồ không đông, nhân viên làm việc nhàn hơn nên cũng có thể dễ tính hơn. Vì thế nên nếu bạn muốn được thử thoải mái và được nhân viên phục vụ chu đáo hơn hãy chọn giờ không đông nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên