Chỉ cần cho thứ này vào chảo rán cá sẽ không bao giờ lo bắn, sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho thứ này vào chảo rán cá sẽ không bao giờ lo bắn, sát chảo - món ăn lại thơm ngon hấp dẫn.

Rán cá là công việc đòi hỏi nhiều sự khéo léo bởi cá rất dễ nát và hay bị bắn dầu, bị sát chảo. Tuy nhiên nếu biết trang bị cho mình một số mẹo rán cá nhỏ nhỏ thì các chị em sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề khó khăn khi rán cá nữa. Tham khảo những mẹo rán cá dưới đây nhé.

ran-ca

 

Mẹo rán cá 

Dùng gừng

Trước khi rán cá, bạn để chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi, chà xát mạnh vào đáy và thành chảo. Làm như vậy, khi cho dầu vào, gừng và dầu sẽ đóng vai trò là một lớp chống dính, tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và bề mặt chảo.

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa.

Một công dụng nữa của muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

Dùng bột chiên

Để cá giòn ngon, bạn lăn cá qua một lớp bột chiên mỏng, vỏ ngoài của cá sẽ vàng ươm và giòn rụm như ý.

Dùng rượu nho đỏ

Nếu có sẵn rượu nho đỏ trong nhà, bạn cũng có thể tận dụng để cá không bị sát, giữ nguyên hình dạng bằng cách dùng rượu nho, đổ 1 lớp đều trên mặt chảo, lớp mỏng thôi nhé rồi cho dầu vào rán như bình thường.

Dùng giấm

Tương tự như các dùng rượu nho đỏ, bạn cũng có thể dùng giấm trải lên mặt chảo để cá đỡ bị dính chảo.

Mẹo rán cán cá ngon không bị sát chảo

Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Theo:  khoevadep.com.vn