Những món ăn được ưa chuộng nhưng bị xếp vào "danh sách đen"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những món ăn được ưa chuộng nhưng bị xếp vào "danh sách đen" - hãy xem đó là những loại thực phẩm nào!

thực phẩm gây hại cho sức khỏe
Thịt đỏ ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bắp rang bơ

Trong bắp rang bơ có chứa một chất hóa học tên là diacetyl. Chất này có khả năng gây ra các bệnh về phổi. Bên cạnh đó, túi đựng bắp rang bơ khi đốt nóng sẽ sinh ra a-xít perfulorooctanoic – là một chất có khả năng gây ung thư. Bởi vậy, món ăn khoái khẩu này cũng được liệt vào “danh sách đen” và được khuyến cáo là không nên ăn nhiều.

Các món tái

Bò,dê tái chanh, gỏi cá, nem chua… là những món ăn được xếp vào hàng thông dụng của người Việt nhưng lại có nguy cơ gây bệnh rất cao, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Trong đồ ăn tái có chứa trứng giun sán trên sông biển ao hồ, trung chuyển qua ốc, tôm, cua rồi ẩn sâu vào thịt cá.

Dưa hành, dưa cải

Các món muối chua: dưa hành, dưa cải,..là những món được yêu thích nhất là trong ngày Tết. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều vì phần lớn các món muối chua đều được chế biến với rất nhiều muối. Bởi bạn sẽ đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp, có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ và đau tim.

Đường hóa học

Đường tinh là loại đường nhân tạo duy nhất được cho phép sử dụng. Đối với các loại đường hóa học, tổ chức y tế thế giới đã quy định: với mỗi kg trọng lượng chỉ được phép hấp thu 0 – 2,5g đường hóa học mỗi ngày. Việc ăn quá nhiều đường hóa học không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa mà còn ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Bởi vậy, khi lựa chọn thực phẩm, nhất là các đồ ăn chế biến sẵn, các bạn cần hết sức lưu ý tới thành phần.

Canh măng

Kết quả giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm măng khô, măng tươi từng phát hiện nhiều mẫu măng khô có tồn dư hóa chất lưu huỳnh (diêm sinh). Chất này thường được sử dụng trong quá trình sấy khô măng để chống ẩm mốc, tạo màu vàng đẹp cho măng hơn. Tuy nhiên, khi ăn phải các chất này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thịt đỏ

Cũng theo nghiên cứu mới đây của WHO, lượng thịt đỏ (thịt bò, lợn, trâu, cừu…) mà chúng ta ăn vào tỷ lệ thuận với nguy cơ ung thư tụy và tuyến tiền liệt. Dựa trên kết quả nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC thuộc WHO, những người ăn 100gr thịt đỏ mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư 17%.

Không chỉ thế, những người ăn nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ thường rất “lười” ăn rau củ, trái cây – là những thực phẩm chống oxy hóa. Chính điều này đã khiến cho nguy cơ mắc bệnh càng gia tăng.

Cách ăn rau cải cúc tốt nhất cho sức khỏe nhà nào cũng phải biết
Cách ăn rau cải cúc tốt nhất cho sức khỏe nhà nào cũng phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cải cúc không chỉ là loại rau mà còn là vị thuốc quý nhà nào cũng cần biết để tận dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link