Những món có "chết đói" cũng không ăn vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là danh sách những món có chết đói cũng không ăn vào bữa sáng vì tổn thọ nghiêm trọng.

Bánh mì kẹp thịt, bánh rán... là những thực phẩm chứa rất nhiều đường ăn vào buổi sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

bữa sáng
Hãy có 1 bữa sáng thật khoa học

Trứng hay thịt xông khói?

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đây thực sự là thực phẩm không lành mạnh và không tốt để ăn sáng. Bởi vì thực phẩm này chứa nhiều chất béo sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong cả một ngày.

Ngược lại, trứng là một thực phẩm lý tưởng trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng chứa khá nhiều cholesterol vì vậy bạn chỉ nên dùng 2-3 quả trứng/tuần.

Bánh mì phết mứt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Bánh rán

Bánh rán có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày.

Thịt chế biến sẵn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng.

Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.

Không nên nhịn ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì bữa sáng cung cấp năng lượng cho chúng ta làm việc cả ngày. Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến con người trở nên mệt mỏi, không tập trung vào làm việc tốt được và nhịn ăn sẽ dẫn đến việc ăn nhiều hơn ở các bữa sau đó gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe mỗi người.  

Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi tối
Hết toàn bộ mỡ thừa ở bụng sau 3 ngày khi uống nước này buổi tối
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống 1 cốc nước này vào buổi tối bạn sẽ tiêu biến được mọi mỡ thừa trên cơ thể, nhất là ở vòng 2.
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
Ăn trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng ăn món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần uống nhân sâm!
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
Kiểu ăn cơm đang đưa cả nhà ra nghĩa địa sớm hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn cơm dưới đây rất nhiều người mắc nhưng ít ai ngờ nó gây hại khôn lường tới sức khỏe!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn