Tổ Tiên dặn cấm sai: 'Đầu giường kê 2 hướng, gia chủ nghèo khó, đau ốm triền miên', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, giường ngủ có tác động lớn tới vận mệnh gia đình, có 2 hướng kiêng kỵ tuyệt đối không được kê.

Giường ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, là biểu tượng của hạnh phúc ấm êm. Chính vì thế, nếu giường  ngủ phạm vào đại kỵ phong thủy có thể khiến vận mệnh gia đình ngày càng xấu.

giuong

Có 2 hướng đại kỵ tuyệt đối không được kê giường ngủ:

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Trong phong thủy, cửa sổ là nơi lưu thông khí từ ngoài vào trong và ngược lại. Cũng do đó nếu đặt đầu giường theo hướng cửa sổ thì sẽ làm khí lực của gia chủ thất thoát ra ngoài, giấc ngủ không sâu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, những luồng khí xấu khi xâm nhập vào nhà sẽ gặp ngay thái dương của bạn, tác động không tốt đến sức khỏe và tài vận.

Bên cạnh yếu tố phong thủy thì các yếu tố ngoại vi như tiếng ồn, ánh sáng, mùi gây khó chịu từ bên ngoài,… cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Hay khi trời mưa gió, nước mưa có thể hắt lên giường, nếu không xử lý kịp thời thì chăn màn có thể bị mốc. Vì vậy, tốt hơn hết không nên đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ.

Đầu giường hướng thẳng ra cửa

Giường ngủ đối diện cửa là một điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ, khiến người nằm ngủ gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể, đầu giường đối diện cửa thì người nằm dễ bị đau đầu/đau nửa đầu hoặc thậm chí là những cơn ác mộng.

Cửa đặt đối diện với phần giữa của giường (vị trí tương đương ngang bụng người) sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Trong khi đó, cửa đặt đối diện phần đuôi giường có thể gây ra các bệnh lý về chân như xương khớp,…Do đó, khi kê giường nên tránh đặt đối diện cửa.

Ngoài ra khi kê giường ngủ cần chú ý điều sau:

Không được để xà ngang trên đầu giường

Với thanh xà ngang phía trên giường chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, áp lực gây mất ngủ lo lắng. Vì thế đây được xem là đại khi trong phong thủy phòng ngủ bạn nên tránh.

Không kê giường ngủ sát phòng bếp

Phòng bếp là khu vực để nấu ăn, nếu như anh chị kê giường ngủ ngay sát bếp thì sức khỏe của anh chị cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Bởi vì, mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ sẽ bay vào phòng, bám vào chăn gối khiến cho gia chủ dễ mắc phải bệnh tật, tính tình dễ nổi cáo, không tốt cho công việc. Và nếu nhà anh chị đã lỡ xây như thế thì cách tốt nhất chính là mỗi khi ra vào, anh chị nên đóng chặt cửa phòng lại để tránh âm khí bay vào phòng.

giuong1

Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, anh chị nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Cách bố trí giường ngủ hợp lý chính là tránh việc chọn vị trí kê giường bên dưới thanh xà ngang. Mặc dù đó là hướng kê giường tốt nhưng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đè nặng trên người, khi ngủ có thể gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc khiến cho sức khỏe suy giảm.

Không nên dựa vào tường nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có những khí xấu gây hại đến sức khỏe nên tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh.

Hai bên giường nên có khoảng trống

Nếu giường của vợ chồng thì việc này rất tốt bởi nó tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông. Việc này còn có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng thuận hòa không ai bị áp chế bởi người còn lại, ngoài ra còn thuận tiện đi lại tránh bước qua người khác.

Không đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là vật dụng khá cẩn trọng trong bài trí đặc biệt là phòng ngủ. Đơn giản vì gương phản chiếu năng lượng rất mạnh rất không tốt cho sức khỏe. Đơn giản có thể kể như tối đến dậy mà bắt gặp bóng mình trong gương chắc hẳn bạn cũng bay hồn bạt vía rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link