Thầy phong thủy dặn đừng tiện tay treo quần áo đầu giường, có ngày cửa nhà sạch bách hơn hạn tam tai, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy có nhiều kiêng kỵ trong phòng ngủ bạn cần thực hiện, trong đó có thói quen phải bỏ ngay là treo quần áo ở đầu giường ngủ

Phòng ngủ là nơi quan trọng để chúng ta nghỉ ngơi phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Theo phong thủy, phòng ngủ cũng là nơi cực kỳ quan trọng vì nó liên quan trực tiếp tới tính mạng sức khỏe từ đó ảnh hưởng tới tài vận của mỗi người. 

Do đó để có giấc ngủ ngon, tài vận tốt, chuyên gia phong thủy nhắc không được treo quần áo ở đầu giường ngủ.

treo-quan-ao-dau-giuong

Treo quần áo đầu giường ngủ họa gì?

Quần áo là vật bảo vệ con người. Khi ra ngoài chúng là lớp bảo vệ ngoài cùng và đầu tiên tiếp xúc với môi trường xung quanh. Thế nên quần áo đã mặc rồi thường sẽ có vi khuẩn, mùi hương nhiễm từ khói xe, hố rác, khói bụi môi trường mà phong thủy gọi là tà khí. Các xú uế, ma tà tà khí cũng sẽ bám vào quần áo đầu tiên nếu muốn xâm nhập vào cơ thể chúng ta.

Bởi vậy treo quần áo đầu giường chính là để tà xí sộc thẳng vào người khi nằm nghỉ. Điều đó gây bất lợi cho giấc ngủ, khiến con người mệt mỏi. 

Đầu giường là nơi rất quan trọng ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe, phong thủy. Quần áo treo nhiều ở đầu giường sẽ đưa khí xấu xuống giường gây ra mệt mỏi, tạo năng lượng âm cho con người nên không tốt.

tu-quan-ao

Hơn nữa quần áo khi treo đầu giường tạo dáng hình như người, có thể làm những người yếu bóng vía khi thức dậy cảm thấy sợ hãi.

Hơn nữa theo quan niệm dân gian quần áo treo trong phòng ngủ có thể tạo điều kiện cho ma quỷ vào nhà trú ẩn. Chúng ta thờ thần tài thổ địa trấn giữ cửa nên ma quỷ không vào được. Nhưng chúng sẽ tìm cách theo quần áo, cửa phụ, cửa sổ vào trong nhà. Do đó treo quần áo trong phòng ngủ, đầu giường là cơ hội rước ma quỷ vào nhà quấy phá bình yên của người sống. 

Hơn nữa theo góc độ sức khỏe, quần áo khi đã mặc ngoài đường về thì có thể nhiễm vi khuẩn cực bẩn, thậm chí còn nhiều hơn cả nắp bồn cầu. 

Lưu ý cất giữ quần áo và sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

Quần áo nên được treo trong tủ có cánh cửa khép lại để đảm bảo gọn gàng và sạch sẽ. Quần áo sau khi thay ra nên để gọn vào thùng, sọt để đi giặt, tránh để chúng ở đầu giường, trên giường sẽ lây lan vi khuẩn ra chăn ga gối đêm. 

Quần áo không được phơi vào ban đêm hoặc treo vào ban đêm. 

Phòng ngủ cũng cần chú ý một vài kiêng kỵ khác như: tránh quay đầu giường ra cửa, nằm ngủ không nằm thẳng ra cửa, phòng ngủ không để những đồ cổ không rõ nguồn gốc ở gầm giường, không để vật linh tinh sắc nhọn sát khí trong gầm giường. Không để dép quay mũi vào giường Phong ngủ không treo gương thẳng với giường, không đặt tượng Phật thánh thần linh trong phòng ngủ, không treo những bức tranh động, bể cả trong phòng ngủ. Khi đi ngủ nên khép cửa hoặc kéo rèm, tránh để cửa mở toang... Những điều trên nhằm giúp gia chủ có giấc ngủ ngon, không mang họa sát khí vào phòng ngủ, tránh được ma ám và bóng đè, tránh tình trạng ngủ lơ mơ, ngủ giật mình, giấc mơ có ma quỷ. Khi ngủ trong đêm nghe có tiếng gọi không được thưa cho tới khi tỉnh hẳn và xác định rõ ràng ai đang gọi mình. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn