4 cây cảnh mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, trồng trong nhà để gia đình luôn thuận hoà, giàu sang khó ai bằng

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây là 4 cây cảnh mang ý nghĩa giàu sang, tốt lành. Vì thế nếu đặt trong nhà, gia chủ có thể gặp may mắn liên tục trong công việc, sự nghiệp.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và đoàn tụ, viên mãn với gia đình. Loại cây này có thân nhỏ, cành lá to tròn, mọc xum xuê và có màu xanh mướt. Với hình dáng tựa những đồng xu cổ, cỏ đồng tiền mang ý nghĩa tốt về sự giàu sang, thu hút tiền tài vào cửa và giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Có lẽ vì vậy mà cỏ đồng tiền là một trong những cây cảnh được yêu thích và nhiều người mua về trưng trong nhà.

Empty

Đặc biệt, cỏ đồng tiền là cây có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng và dễ chăm sóc. Mặc dù không phải ai cũng biết nhưng cỏ đồng tiền có hoa mọc thành từng chùm trắng nhỏ, li ti và không quá nổi bật. Chính vì thế cỏ đồng tiền nở hoa chính là điềm lành trong phong thuỷ, báo hiệu may mắn vào nhà.

Phát tài phát lộc

Là cây cảnh có dáng cao thẳng, lá xanh tươi và thân chắc khoẻ, cây phát tài phát lộc không chỉ đẹp hay “mang may mắn vào nhà" mà còn rất dễ chăm sóc. Vào dịp Tết nguyên đán, rất nhiều người mua và cắm cây phát tài phát lộc trong nhà với mong muốn rước tài lộc, đón tiền tài vào nhà. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của phát tài phát lộc mang đến cảm giác tràn trề năng lượng và sức sống.

Trong phong thuỷ, cây phát tài phát lộc còn được người xưa yêu thích vì có tác dụng xua đuổi tà ma, những điều đen đủi và đẩy tan luồng khí xấu vào nhà. 

Empty

Cá vàng

Mặc dù không phải là một cây cảnh quen thuộc nhưng cá vàng đã nhanh chóng trở thành “cây phong thuỷ" yêu thích của nhiều người. Là cây cảnh có nguồn gốc từ Mexico và các nước Trung Nam Mỹ, cá vàng có thân khá thấp, mập mạp và nhiều lá, xanh đậm tràn trề năng lượng. Đặc biệt, cây cá vàng có điểm xuyết những bông hoa màu cam rực rỡ với hình dáng lạ mắt. Thậm chí nhiều người còn ví cây cá vàng giống như một đàn cá đang cùng nhau nô đùa, nhảy múa.

Cá vàng là cây mang ý nghĩa phong thuỷ tốt nên đặt một chậu trong nhà sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt, dư dả quanh năm. Ngoài ra, cây xanh tốt quanh năm nên là biểu tượng cho sức sống dồi dào, phú quý may mắn.

Empty

Cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là cây cảnh được nhiều người yêu thích vì mang vẻ đẹp “từ đầu đến chân". Từ thân, hoa đến cành, lá của loại cây này đều mang ý nghĩa phong thuỷ tốt. Chỉ thoáng nghe tên cây cảnh này cũng có thể thấy được “mùi giàu sang" của chúng. Vì thế nhiều người cho rằng nếu trong nhà trồng cành vàng lá ngọc, cả gia đình lúc nào cũng êm ấm, đủ đầy và làm gì cũng hanh thông. 

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ, cành vàng lá ngọc còn là cây cảnh có tác dụng tốt cho sức khoẻ con người. Vì thế bạn có thể tìm mua và đặt một châu này ở sát cửa ra vào hoặc cửa sổ để gia chủ, các thành viên trong nhà lúc nào cũng khoẻ mạnh. Với các cặp vợ chồng mới cưới, cây cành vàng lá ngọc đặt trong nhà chính là biểu tượng của việc gia đình thuận hoà, vượng phu ích tử, hạnh phúc dài lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link