Những nghệ sĩ châu Á gây tiếc nuối khi qua đời vì ung thư

15:00, Thứ bảy 19/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay ung thư đang trở thành căn bệnh vô phương cứu chữa. Nhiều nghệ sĩ đã ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh này

Trong khu vực châu Á, từng có những nghệ sĩ tuổi đời ngắn ngủi song đọng mãi trong tâm hồn khán giả, bởi họ thực sự cống hiến cho nghệ thuật bằng tài năng và tâm hồn.

Quảng Tá Huy 2 năm kiên cường với ung thư đại tràng

Quảng Tá Huy sinh năm 1956, thuộc lứa sao gạo cội của TVB. Ông nổi tiếng với nhiều bộ phim như Thần điêu đại hiệp 1983 (vai Doãn Chí Bình), Đại thái giám, Cung tâm kế…

Quảng Tá Huy phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng vào năm 2014. Ông tích cực trong việc điều trị ngay sau đó, tiếp nhận nhiều đợt hóa trị liệu. Sau hơn 1 năm, bệnh trở nặng, sức khỏe của ông xuống dốc trầm trọng. Bạn bè đến thăm cho biết sức khỏe của ông rất xấu, cơ thể gầy gò, hô hấp kém. Quảng Tá Huy qua đời vào ngày 20/12/2015, ở tuổi 59.

Những ngày cuối đời, ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu và qua đời tại bệnh viện. Bạn bè chia sẻ, tài tử gạo cội đến cuối cùng chỉ lo chuyện con cái còn nhỏ dại. Nhiều người bạn đã quyên góp ủng hộ ông.

Trần Hiểu Húc: Đơn độc khi đấu tranh với bệnh ung thư vú   

Trần Hiểu Húc được biết đến như nàng Lâm Đại Ngọc kinh điển trong phim Hồng lâu mộng. Cô còn được ca ngợi là nhà kinh doanh có trình độ. Người ta xuýt xoa, nể phục tài năng và sắc đẹp Hiểu Húc. Nhưng mọi người cũng khóc cho cô - một phận má hồng đoản mệnh.

Nàng Lâm Đại Ngọc của Hồng lâu mộng qua đời năm 2007 vì bệnh ung thư vú. Nữ diễn viên để lại ấn tượng với gương mặt luôn phảng phất nỗi buồn, kể cả lúc cười. Những ai từng xem Hồng lâu mộng đều có cảm nghĩ cô chính là hóa thân của nàng Đại Ngọc đa sầu đa cảm trong tiểu thuyết. Cô đến mỏng manh như tơ liễu, hoàn thành sứ mệnh rồi ra đi khi đã thoát tục, cũng như bông tơ liễu theo gió về trời.

Mai Diễm Phương: Căn bệnh ung thư cổ tử cung 

Mai Diễm Phương - ngôi sao lớn của làng phim, nhạc Hong Kong - qua đời năm 2003 vì ung thư cổ tử cung. Hơn 10 năm qua, đồng nghiệp của Diễm Phương tưởng nhớ cô bằng sự trân trọng và cảm phục tài năng. Kỷ niệm 10 năm ngày mất, những ngôi sao danh tiếng nhất Hong Kong như Thành Long, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Trương Mạn Ngọc, Trương Học Hữu, Viên Vịnh Nghi... hội tụ chung một sân khấu, hát tưởng niệm cô.

Từ trái sang: Thành Long, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa hát tưởng nhớ Mai Diễm Phương. Hiếm có sự kiện làng giải trí nào quy tụ nhiều tên tuổi lớn của Hong Kong như vậy.

La Huệ Quyên và những năm đấu tranh không mỏi vì bệnh ung thư tụy

La Huệ Quyên là diễn viên trực thuộc TVB nhưng thực sự được chú ý khi xuất hiện trong phim Cái thế hào hiệp hợp tác với Châu Tinh Trì. Với tài tử này, họ không chỉ là quan hệ đồng nghiệp mà còn cả tình cảm lứa đôi. Nhưng đáng tiếc, sau một thời gian gắn bó, họ chia tay trong tiếc nuối.
Thập niên 80, La Huệ Quyên là người đẹp hạng A màn ảnh Hong Kong. Cô có thể xếp ngang hàng Lưu Gia Linh, Trương Mạn Ngọc cho đến khi bất ngờ rời khỏi làng giải trí vào năm 1999.

Lúc này người ta mới biết, cô mất khả năng thính giác và rơi vào trạng thái trầm cảm. Năm 2008, cô tạm tìm vui bên cuộc sống riêng tư không cần công việc khi kết hôn với đại gia Lưu Chí Mẫn.

Nhưng hạnh phúc dường như là điều xa xỉ với giai nhân sắc tài này, năm 2010, cô phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến tụy và có dấu hiệu di căn. Dù ra sức chạy chữa, người đẹp Cái thế hào hiệp không thể qua khỏi. Cô qua đời năm 2012, khi 45 tuổi.

"Tôi biết ngày đó sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn. Tôi không ân hận hay tiếc nuối điều gì. Tôi đã cố gắng và thế là đủ, cảm ơn những người thân và bạn bè luôn ở bên tôi", cô chia sẻ trong buổi phỏng vấn vài tháng trước khi qua đời.

Jang Jin Young qua đời vì ung thư dạ dày

Jang Jin Young xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc năm 1992, sau đó, cô bước vào nghề người mẫu và làm quen với diễn xuất. Jang Jin Young được khán giả biết đến qua những bộ phim như Thuyết khách, Phía bên kia cầu vồng, Singles... và từng đạt giải nữ diễn viên xuất sắc của giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

Tháng 9/2008, Jang Jin Young phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày. Ban đầu chỉ là khối u nhỏ, cô đã ngừng toàn bộ công việc để chữa trị. Sau một năm đấu tranh với bệnh tật, những tưởng, mọi chuyện sẽ tốt lành. Không ngờ, đến tháng 8/2009, căn bệnh chuyển biến xấu. Các bác sĩ đã ngưng chỉ định dùng các phương pháp trị liệu cho bệnh ung thư, mà chỉ cho cô dùng thuốc giảm đau, để Jang Jin Young có thể có những giây phút cuối cùng bên cạnh người chồng chung thủy và gia đình. Cô qua đời vào ngày 1/9/2009, khi mới 37 tuổi.

Kim Ja Ok và 6 năm đấu tranh với ung thư đại tràng

Diễn viên gạo cội Kim Ja Ok phát hiện mắc bệnh ung thư đại - trực tràng vào năm 2008. Bà phẫu thuật thành công và sau đó một tháng đã vội đến trường quay. Bà hạnh phúc chia sẻ đã chiến thắng bệnh tật. Nhưng sau đó, khối u tái phát, di căn vào phổi vào cuối năm 2014. Bà ra đi tại bệnh viện St. Mary ở Seoul ở tuổi 63.

Cho đến những ngày cuối đời, Kim Ja Ok vẫn nỗ lực trong từng vai diễn. Với bà, sống cùng điện ảnh cũng là động lực để bà đấu tranh với bệnh tật. Nữ diễn viên ra đi để lại di sản nhiều dự án phim lớn và hai giải Baeksang danh giá.

Những nghệ sĩ Việt qua đời vì bệnh ung thư
Những nghệ sĩ Việt qua đời vì bệnh ung thư
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mấy năm gần đây, người hâm mộ đã phải đón nhận nhiều tin tức đau lòng vì sự ra đi mãi mãi của các sao Việt
Những chia sẻ nổi tiếng trước khi mất của nhạc sĩ Trần Lập
Những chia sẻ nổi tiếng trước khi mất của nhạc sĩ Trần Lập
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sự ra đi của Trần Lập để lại nỗi đau cho người thân và niềm tiếc nuối cho người ở lại.

 

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Tú Anh