Những người di cư giết nhau để tranh dành miếng ăn trên thuyền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 100 người di cư Rohingya Hồi giáo và Bangladesh đã thiệt mạng sau khi tranh giành những miếng ăn cuối cùng để sống sót.

Một chiếc thuyền chở những người di cư Rohingya Hồi giáo và Bangladesh bị chìm ngoài khơi Indonesia và những người trên thuyền được cứu vớt vào hôm 15/5.

Sau 2 tháng lênh đênh trên biển, người thủy thủ tàu đã bỏ rơi đoàn. Những người còn sống sót bị suy dinh dưỡng và mất nước. Họ cho biết, hơn 100 người trong đoàn đã thiệt mạng khi tranh giành với nhau những miếng ăn cuối cùng còn sót lại trên thuyền.

Mô tả ảnh.
Những người di cư giết nhau để tranh giành miếng ăn.

Những nạn nhân bị đâm hoặc bị ném xuống biển trong khi tranh giành đồ ăn. Và kẻ mạnh hơn giành chiến thắng.

Hầu hết người Rohingya theo đạo Hồi phải chạy trốn khỏi Myanmar vì chính phủ không công nhận họ là công dân (ở Myanmar Phật giáo phát triển mạnh mẽ). Còn những người Bangladesh khác trên thuyền di dân với mục đích kinh tế.

Tuy nhiên, do phía chính phủ Myanmar từ chối nhận trách nhiệm cuộc khủng hoảng di cư. Vì vậy, chính phủ Indonesia đang phải tìm cách xử lý 700 người Rohingya và Bangladesh được giải cứu.

Mô tả ảnh.
 

Chính phủ Malaysia cho biết họ đã cưu mang 120.000 người di cư bất hợp pháp từ Myanmar và giờ đây họ không muốn nhận thêm bất cứ người nào nữa.

Tuy nhiên, Liên Hiệp Quốc lại kêu gọi các nước Đông Nam Á không nên xua đuổi người di cư vì họ đang chạy trốn cuộc đàn áp và đói nghèo ở quê nhà, giờ đây phải chịu thêm cảnh bệnh tật và đói khát trên biển.

Hiện tại, những người sống sót đã được đưa đến trại tị nạn ở thành phố Langsa, tỉnh Aceh, Indonesia.

Rúng động: Gần 500 người
Rúng động: Gần 500 người "bị giết" trên tàu di cư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những người sống sót cho hay, những kẻ buôn người đã dùng 1 con tàu khác đâm chìm tàu di cư và chỉ có 9 người sống sót sau vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn