Những người không nên ăn bánh chưng, dù thèm đến mấy cũng tránh đụng đũa kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - Những người có tiền sử bệnh tim mạch, béo phì hay bệnh thận đều không nên ăn bánh chưng kẻo rước thêm bệnh vào người.

Bánh chưng là một loại bánh không thể thiếu trong những ngày Tết của gia đình người Việt. Được làm bằng gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, bánh chưng là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng và dễ ăn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thoải mái món ăn này. Dưới đây là những trường hợp không nên ăn bánh chưng:

download (46)

Người bệnh tim mạch, tiểu đường

Bánh chưng vốn là món ăn giàu năng lượng, có đầy đủ đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều bánh chưng vì sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, những người bị bệnh mãn tính cũng tuyệt đối không nên ăn bánh chưng, có thể kể như: Người bị mỡ máu không nên ăn bánh chưng mặn, người bị tiểu đường không ăn bánh chưng ngọt và không nên ăn bánh chưng nguội đối với những người có chức năng tỳ vị không tốt.

Người béo phì

Với đặc thù là một loại bánh được làm từ các nguyên liệu giàu chất béo và dinh dưỡng, nên không phải ai cũng có thể thưởng thức món bánh tuyệt ngon này, trong đó có những người tiền sử béo phì.

Theo các chuyên gia, những ai đang trong tình trạng thừa cân, béo phì nên hạn chế ăn bánh chưng để đảm bảo sức khỏe, tránh để tích lũy thêm mỡ thừa.

Người đang bị bệnh dạ dày

Ăn quá nhiều đồ nếp sẽ khiến dạ dày bị bức ách, khó chịu và dễ bị ợ chua. Chính vì vậy những bệnh nhân bị đau dạ dày cần thận trọng với món ăn này.

Người đang bị nổi mụn

Bánh chưng mang tính nóng nên người hay bị nổi mụn, nhọt cũng không nên ăn nhiều.

Người bị bệnh thận

Do là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều chất béo, nên những bệnh nhân bị bệnh thận không nên ăn loại bánh này để tránh bị rối loạn mỡ máu, gây tăng mỡ máu và các vấn đề về thận.

Ngoài ra, bánh chưng cũng là món ăn được liệt kê vào số những món có chứa nhiều muối, ảnh hướng xấu tới những người đang mắc bệnh thận.

Theo:  xevathethao.vn copy link