4 loại nước ép làm chậm lão hóa, chị em chăm uống để cơ thể khỏe mạnh, U50 vẫn trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nước ép trái cây, rau củ không chỉ có hướng vị tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước trái cây, rau củ tự nhiên 100% không chứa đường, không chứa chất báo quản có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ giữ được các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, những thực uống này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn giữ được sự trẻ trung.

Dưới đây là 4 loại nước ép có khả năng chống lão hóa tốt mà chị em nên sử dụng thường xuyên.

Nước ép lựu

nuoc-ep-chong-lao-hoa-01

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol có tác dụng giúp giảm viêm, hạ huyết áp... Ngoài ra, quả lưu còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Sau 50 tuổi, các tế bào trong cơ thể sẽ phải "vật lộn" với việc tái chế ty thể. Điều này ảnh hưởng đến sức mạnh cơ bắp. Không chỉ vậy, nếu cơ thể không tái chế ty thể đủ nhanh thì nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như Parkinson sẽ tăng cao.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Sciencedaily.com, lựu có chứa một phân tử mà hệ vi sinh đường ruột có thể chuyển đổi thành urolithin A - một hợp chất có thể giúp giữ cho ty thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số người có đường ruột không thể chuyển đổi hợp chất này. Có nghĩa là nước ép lựu sẽ không có nhiều tác dụng đối với những người này.

Nước ép cà rốt

nuoc-ep-chong-lao-hoa-02

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện sức khỏe. Chất lutein trong cà rốt tốt cho mắt và não. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều beta-carotene - chất chống oxy hóa mà có thể có thể sử dụng để biến đổi thành vitamin A. Một số nghiên cứu cho thấy beta-carotene còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Nước ép củ dền

nuoc-ep-chong-lao-hoa-03

Nước ép củ dền có tác dụng mạnh trong việc giúp làm chậm quá trình lão hóa. Một nghiên cứu từ Redox Biology phát hiện ra rằng những người uống nước ép củ dền có khả năng cải thiện nhận thức và sức khỏe mạch máu tốt hơn so với những người uống giả dược. Ngoài ra, những người tham gia nghiên cứu cũng nhận thấy huyết áp giảm sau khi uống nước ép củ dền.

Nguyên nhân được cho là do nồng độ natri cao trong củ dền có tác dụng giữ cho các mạch máu khỏe mạnh đồng thời cải thiện chức năng nhận thức.

Những tác dụng này được ghi nhận ở cả nước ép củ dền sống và củ dền nấu chín.

Nước ép bưởi đào

nuoc-ep-chong-lao-hoa-04

Lycopene có trong bưởi đào, cà chua, dưa hấu được biết đến là có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện làm da. Một nghiên cứu được công bố trên Food Science & Nutrition cho thấy lycopene có tác dụng trẻ hóa làn da của những người ở độ tuổi trung niên tham gia nghiên cứu.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy lycopene có thể làm giảm cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL. Đây là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link