Sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm cân được dù đã ăn kiêng

( PHUNUTODAY ) - Bạn không thể giảm được cân dù đã ăn kiêng rất khắt khe thì hãy chú ý những điều dưới đây!

Giảm cân cấp tốc

giam-can-phunutoday.vn

Hậu quả của việc giảm cân quá nhanh là khiến cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi, có thể dẫn tới các bệnh tim mạch, sỏi thận, tái tăng cân, trao đổi chất kém, giảm trí nhớ.

Hậu quả của việc giảm cân quá nhanh là khiến cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi, có thể dẫn tới các bệnh tim mạch, sỏi thận, tái tăng cân, trao đổi chất kém, giảm trí nhớ. Chúng cũng làm cho nhan sắc của bạn "xuống cấp" vì da xấu, rụng tóc, kinh nguyệt không đều. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên giảm 0,45-1 kg mỗi tuần.

Tập cardio quá nhiều

Cardio là những bài tập tốt cho hệ tim mạch, tăng sức bền, giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, lạm dụng bài tập này quá nhiều sẽ gây viêm và chấn thương xương, khớp, đau mỏi cơ, rối loạn nhịp tịm, ảnh hưởng đến hormone và quá trình giảm cân.

Mua và ăn thực phẩm ở cửa hàng "xịn" sẽ có dáng đẹp hơn

Thực tế là dù bạn mua thực phẩm ở cửa hàng nào, cửa hàng thực phẩm an toàn hay thực phẩm hữu cơ thì nếu không biết cách đọc nhãn sản phẩm thì bạn vẫn sẽ bị tăng cân. Mục đích của viêc đọc nhãn sản phẩm đó là giúp bạn ước tính được lượng calo và kiểm soát thành phần có hại. Chẳng hạn như loại sữa chua trái cây với thành phần 100% tự nhiên cũng chứa 40 gr đường.

Chất béo lành mạnh giúp giảm cân

giam-can-phunutoday.vn-1

Chất béo thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Sự thực là không hẳn vậy. Bạn cắt giảm chất béo từ dầu mỡ động vật và thay bằng chất béo thực vật như quả bơ, hạt lạc, quả bơ, dầu oliu, dầu dừa... Tuy nhiên ăn những thứ chất béo thực vật này nhiều cũng khiến bạn tăng cân đáng kể. Trong mỗi gram đạm và tinh bột chứa chỉ 4 calo trong khi trong mỗi gram chất béo kể cả chất béo lành mạnh chứ tới 9 calo.

Bạn không kiến trì trong ăn uống

Chọn một chế độ ăn uống thích hợp và cố gắng duy trì nó trong khoảng một thời gian có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng ngược lại, nếu không thể duy trì thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đạt được mục đích của mình. Ví dụ: nếu đã quyết tâm ăn ít ở nhà, bạn cần thực hiện quy định đó ngay cả khi ăn ở bên ngoài.

Vì vậy, thay vì nghĩ về những gì bạn ăn, hãy suy nghĩ về việc khi nào ăn, ăn ở đâu và tại sao ăn. Luôn ghi nhớ và áp dụng các quy tắc này sẽ giúp bạn không phải hối hận vì cân nặng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link