Những người tuyệt đối không được ăn rau sống

( PHUNUTODAY ) - Ăn rau sống thường có tác dụng ngon miệng, chống ngán khi ăn các món thịt, cá luộc hay các món thịt quay, rán… Thế nhưng, đây là những đối tượng tuyệt đối không được ăn rau sống.

Người không nên ăn rau sống

Người bị rối loạn tiêu hóa: chất xơ trong rau có tác dụng phụ gây khó chịu đường tiêu hóa như đầy hơi, chuột rút, co thắt dạ dày, tiêu chảy, giảm hấp thụ một số chất dinh dưỡng quan trọng.

Người bị hội chứng ruột kích thích: ăn nhiều rau sống có thể bị đầy hơi, đau dạ dày, có cảm giác muốn đi đại tiện ngay.

Người bị viêm đại tràng: nhiều loại rau có chứa chất xơ dạng không tan như cellulose, người bệnh viêm đại tràng không nên ăn để tránh thành ruột tổn thương.

nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an-rau-song

Bệnh nhân suy thận: những người mắc bệnh thận nên tránh các loại rau chứa nhiều kali và photpho, vì thận không thể loại bỏ chúng theo đường tiểu.

Phụ nữ mang thai: thực phẩm sống luôn chứa một lượng lớn vi khuẩn và ký sinh trùng, có thể gây nguy hiểm đối với mẹ và thai nhi.

Cơ thể có mùi khó chịu: ăn loại rau chứa nhiều lưu huỳnh thường khiến mồ hôi có mùi khó chịu. Những loại rau màu sậm có thể làm cho nước tiểu có màu.

Cách ăn rau sống tốt cho sức khỏe

Ăn rau sống như thế nào là tốt cho sức khỏe? Trước tiên bạn hãy nhặt rau thật sạch, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Thông thường chúng ta sẽ rửa rau theo cách là cho tất cả rau vào một chậu nước rồi rửa từng lá một. Với cách rửa này, dù bạn có rửa thật nhiều nước thì cũng chẳng bao giờ bạn có thể loại hết được vi khuẩn bám trên rau.

Tốt nhất, hãy rửa cho khi rau hết bùn đất. Sau đó ngâm rau trong nước muối khoảng 10-15 phút, sau đó vớt rau ra, vẩy khô nước rồi mới ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link