Ăn cà rốt sai cách bổ đâu không thấy, chỉ rước thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn cà rốt dưới đây khiến cho món ăn của bạn mất sạch dinh dưỡng kém ngon hơn hẳn.

Không ăn khi bị táo bón

Theo các chuyên gia, cà rốt có tác dụng hiệu quả khi bị tiêu chảy, nhất là với những trẻ nhỏ đang bị tiêu chảy nếu ăn cháo cà rốt, uống nước cà rốt sẽ có tác dụng hữu hiệu bởi trong thành phần của cà rốt chứa nhiều chất xơ rất dồi dào nhưng ở dạng không hòa tan. Nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây tắc nghẽn tạo thành bệnh táo bón cho bé.

Không ăn sống, không hầm quá kỹ

Theo các nghiên cứu khoa học trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt nấu chín, lượng chất carontene hấp thụ vào cơ thể khi ăn tốt hơn cà rốt sống. Nếu như cà rốt nấu chín quá kỹ sẽ giải phóng hết các chất dinh dưỡng bên trong, đặc biệt là tiền chất vitamin A khiến cho cà rốt bị mất chất dinh dưỡng.

Sai lầm khi ăn cà rốt

Sai lầm khi ăn cà rốt

Ngoài ra, thói quen của nhiều bà nội trợ là thường thích hầm cà rốt kèm các món ăn khác. Điều này là hoàn toàn không nên bởi vốn dĩ trong cà rốt có rất nhiều nitrat, khi nấu cà rốt quá lâu và quá kỹ chất này sẽ đẩy nhanh quá trình biến thành nitri một hoạt chất gây độc cho cơ thể của bạn.

Ăn quá nhiều cà rốt

Khi bạn ăn quá nhiều cà rốt số lượng lớn cà rốt không chỉ gây ra tình trạng ngộ độc, bởi trong thành phần cà rốt do tăng methemoglobine máu mà lượng carotene cao tích cao sẽ gây ra bệnh vàng da cho bạn. Ngoài ra, nó còn khiến cho bạn dễ mệt mỏi khó thở. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều cà rốt chỉ nên ăn một lượng vừa đủ mà thôi.

Sai lầm khi ăn cà rốt khiến bạn rước thêm bệnh

Sai lầm khi ăn cà rốt khiến bạn rước thêm bệnh

Không gọt hết vỏ, nạo nhỏ khi ăn

Thói quen của phần lớn các bà nội trợ là cạo sạch vỏ khi ăn cà rốt, nhưng  đa số chất dinh dưỡng có trong cà rốt nằm nhiều ở phần vỏ bên ngoài, bởi vậy chỉ nên cạo mỏng lớp vỏ bên ngoài chứ không nên gọt hết vỏ để giữ tối đa các vitamin khiến món ăn của bạn hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.

Ngoài ra, không nên nạo nhỏ trước khi nấu, vì nếu cắt nhỏ cà rốt sẽ cho các chất vitamin, các protein và carbohydrate hòa tan biến mất trong nước canh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link