Những nguy hiểm bé phải đối mặt nếu ăn sữa chua đã hết hạn

( PHUNUTODAY ) - Ăn sữa chua đã hết hạn hoặc đã bị hư hỏng có thể khiến em bé nhà bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe xấu và dễ bị những nguy cơ bệnh tật sau này sẽ ghé thăm.

(Phunutoday)- Nhiều chị em nghĩ rằng sữa chua là sản phẩm lên men và có chứa nhiều vi khuẩn có ích nên nó hoàn toàn có thể cho bé ăn được ngay cả khi đã hư hỏng. Nhưng điều này là không đúng.
 
Nếu ăn sữa chua lành mạnh thì sản phẩm lên men này sẽ rất có lợi cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của bé. Sữa chua luôn là một thực phẩm yêu thích của hàng triệu người trên toàn thế giới và là quà ăn vặt lành mạnh cho các em bé dù là sữa chua có đường hoặc không có đường.
 
Sữa chua luôn là một thực phẩm yêu thích của hàng triệu người trên toàn thế giới và là quà ăn vặt lành mạnh cho các em bé dù là sữa chua có đường hoặc không có đường.
 
Nhiều chị em nghĩ rằng sữa chua là sản phẩm lên men và có chứa nhiều vi khuẩn có ích nên nó hoàn toàn có thể cho bé ăn được ngay cả khi đã hư hỏng. Nhưng điều này là không đúng sự thật. Thực tế, cha mẹ bé không nên dùng bất kỳ thực phẩm nào đã có dấu hiệu bị hỏng ngay cả với sữa chua. Bởi vì ăn sữa chua đã hết hạn hoặc đã bị hư hỏng có thể khiến em bé nhà bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe xấu và dễ bị những nguy cơ bệnh tật ghé thăm.

1. Co thắt dạ dày

Co thắt dạ dày có thể gây những cơn đau dạ dày cho trẻ. Những cơn đau này được phát triển như là một trong những triệu chứng đầu tiên báo hiệu sẽ có một căn bệnh do thực phẩm gây ra. Chúng có thể là kết quả của việc bé ăn sữa chua đã hết hạn.
 
Nếu con bạn bị đau bụng nghiêm trọng sau khi ăn sữa chua đã hết hạn, bạn phải cho con đi thăm khám bác sĩ sớm nhé
 
Dạ dày của bé cũng có những cách để thông báo nếu bé ăn phải thực phẩm đã hỏng. Chúng có thể gây ra các cơn co thắt dạ dày, sôi bụng, đầy bụng. Vì thế, nếu con bạn bị đau bụng nghiêm trọng sau khi ăn sữa chua đã hết hạn, bạn phải cho con đi thăm khám bác sĩ sớm nhé.


Cho bé ăn sữa chua đã hư hỏng hoặc hết hạn có thể khiến bé bị tiêu chảy với mức độ từ nhẹ đến nặng khác nhau.

Tiêu chảy là một triệu chứng phổ biến khi ăn các thực phẩm đã hư hỏng hoặc hết hạn gây ra. Và nếu không được kiểm soát và xử lý thích hợp, tiêu chảy có thể xảy ra gần như ngay lập tức với bé sau khi ăn phải sữa chua hư hỏng.
 

Ảnh minh họa

Nhiều chị em nghĩ rằng sữa chua là sản phẩm lên men và có chứa nhiều vi khuẩn có ích nên nó hoàn toàn có thể cho bé ăn được ngay cả khi đã hư hỏng.
 
Nguyên nhân là do khi sữa chua hỏng sẽ có vi khuẩn không lành mạnh chứa trong nó. Những vi khuẩn có hại tích tụ và lấn lướt, sinh sôi trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến tiêu chảy cho bé. Tiêu chảy có thể trở nên rất nguy hiểm và có thể gây tử vong cho trẻ em hoặc người cao tuổi.

Khi con bị tiêu chảy do ăn sữa chua, mẹ bé nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng tiêu chảy không biến mất hoặc không thuyên giảm trong vòng 12 giờ.
 
 
Ảnh minh họa
Khi con bị tiêu chảy do ăn sữa chua, mẹ bé nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng tiêu chảy không biến mất hoặc không thuyên giảm trong vòng 12 giờ.
 
3. Ói mửa

Trẻ bị ói mửa thường sẽ đi kèm với tình trạng đau bụng hoặc tiêu chảy. Bởi vì khi tiêu thụ sữa chua hỏng, như với bất kỳ thực phẩm nào, cơ thể bạn sẽ cố gắng để trục xuất và đào thải thực phẩm xấu này theo cách này hay cách khác ra ngoài cơ thể.

Trước khi bé bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, bạn sẽ thấy những sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng và tăng tiết nước bọt trong miệng của bé.
 
 
Ảnh minh họa
Nếu bé nhà bạn vẫn bị nôn mửa sau 48 giờ khi ăn sữa chua hỏng hãy tìm kiếm sự chăm sóc của y tế kịp thời nhé.
 
Ói mửa ở trẻ có thể trở thành có hại và dẫn đến mệt mỏi, mất nước và suy nhược. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh ngộ độc thực phẩm sẽ chỉ kéo dài từ 24 đến 48 giờ, vì vậy nếu bé nhà bạn vẫn bị nôn mửa sau 48 giờ khi ăn sữa chua hỏng hãy tìm kiếm sự chăm sóc của y tế kịp thời nhé.
 
 
Ảnh minh họa
Trước khi bé bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, bạn sẽ thấy những sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng và tăng tiết nước bọt trong miệng của bé

Hải Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn