Những quan điểm tưởng có ích lại làm hại làn da từng ngày bạn nên thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Những tips làm đẹp kinh điển nhưng thực ra phản khoa học được bác sĩ da liễu khuyến cáo.

Cạo lông khiến lông mọc dày hơn

Các chị em thường bảo nhau đó cạo lông sẽ khiến cho lông mọc dày hơn. Tuy nhiên thực tế ạo lông không làm đổi về độ dày, màu sắc và tốc độ tăng trưởng của chúng. Thế nhưng do thiếu hiểu biết về nguyên lý phát triển của nang lông mà đến nay vẫn nhiều người hiểu lầm về điều này.

cao-long-chan-se-khien-long-day-va-den-hon-dung-hay-sai-1-1-1507285288-width660height441

Không cần thiết bô ikem chống nắng khi ở trong nhà

Nhiều người cho rằng việc bôi kem chống nắng khi chỉ ở trong nhà là không cần thiết và còn lãng phí nữa. Nhưng thực tế tia cực tím vẫn xuyên qua được cửa kính và gây hại cho làn da của bạn. Bác sĩ còn cho biết thêm trong một số thiết bị điện tử, đèn huỳnh quang trong nhà cũng có chứa ánh sáng xanh gây lão hóa da.

Dầu thầu dầu giúp kích dài lông mi

Dùng dầu thầu dầuđể dưỡng dài và dày mi được nhiều chị em áp dụng. Đúng là thầu dầu giúp tóc chắc khỏe và hạn chế gãy rụng nhưng hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu cho thấy được tác dụng của nó trong việc làm dài mi. Sự phát triển của lông mi nói riêng phụ thuộc vào nang lông, việc thoa một lớp dầu thầu dầu lên lông mi không ảnh hưởng đến những hoạt động diễn ra ở nang lông.

Sản phẩm tự nhiên thì tốt và an toàn hơn

photo-1-157985908111889443600

Các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không có nghĩa là chúng sẽ an toàn hơn và tốt hơn cho da của bạn. Đôi khi các chất hóa học nhân tạo thường sẽ an toàn hơn, vì chúng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng.

Dầu khoáng gây mụn cho da

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Dầu khoáng không gây mụn do làn da chưa được làm sạch hoàn toàn và khi thoa kem lên lên, lớp dầu khoáng sẽ giữ bụi bẩn, dầu nhờn ở lại trong lỗ chân lông rồi từ đó gây mụn.

Trộn retinol vớikem dưỡng ẩm để giảm kích ứng

Mix retinol với kem dưỡng ẩmcũng không phải là một mẹo tối ưu. Vì khi trộn hai sản phẩm với nhau thì chúng có thể phân bố không đều trên da, dẫn đến gây nóng rát cho một số vùng riêng lẻ. Để giảm kích ứng cho da khi dùng retinol thì bạn hãy thoa lên da một lớpkem dưỡng ẩm.

di-ung-retinol5

Gội đầu quá thường xuyên có hại cho sức khỏe

Chuyên gia cho biết, tóc thẳng và mượt cần được gội đầu thường xuyên hơn, vì bã nhờn tự nhiên từ da đầu đi xuống trục dễ dàng. Trong khi đó, tóc dày, xoăn hoặc gợn sóng có thể để lâu hơn. Đối với những người phải thường xuyên gội đầu, anh khuyên nên sử dụng các sản phẩm không chứa chất tẩy rửa để massage da đầu và vùng gốc, sau đó chỉ dùng dầu xả cho đuôi tóc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link