Những sai lầm khi làm tóc khiến bạn già đi chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều sai lầm khi tạo kiểu, chăm sóc tóc khiến bạn gái già đi chục tuổi mà không hay biết.

Không bảo vệ tóc khỏi ánh mặt trời

lỗi làm tóc khiến bạn già nua
Không bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời khiến bạn già nhanh.

Ngoài sự thiếu hụt vitamin, mất cân bằng nội tiết tố, stress, một yếu tố khác góp phần làm tóc xơ rối, lão hóa chính là ánh nắng mặt trời. Nếu chủ quan trong vấn đề này, mái tóc của bạn sẽ ngày càng trở nên khô, dễ gẫy, hư trông rất xấu xí. Điều này cũng góp phần làm bạn già đi vài tuổi. 

Sử dụng các sản phẩm dưỡng có chứa chất chống oxy hóa mạnh như biotin, vitamin A, E để bảo vệ chính là lời khuyên của chuyên gia.

Nhuộm màu cho mái tóc khô ráp

Nếu có gì làm bạn già đi hơn cả những sợi tóc bạc thì đó chính là một mái tóc mỏng, khô ráp và hư tổn. Nếu sợi tóc cho cảm giác như một sợi vải bông thì sau khi nhuộm màu nó sẽ đứt gãy ngay lập tức. Khi bạn có tuổi, tóc trở nên yếu hơn và kém đàn hồi hơn, do đó nó không thể phục hồi lại độ phồng một cách dễ dàng sau khi chịu hư tổn. Cách tốt nhất là bạn nên dưỡng tóc với protein trong một vài tuần cho đến khi tóc khỏe hơn một chút.

Nhuộm màu quá sáng

Màu nhuộm sáng hơn một hoặc hai tông so với màu tóc tự nhiên của bạn có thể rất tôn da, đặc biệt khi làn da trở nên vàng vọt do tuổi tác và một vài lọn tóc sẽ giúp da bạn bừng sáng. Nhưng nhuộm màu quá sáng có thể khiến bạn già đi tương tự việc chọn màu nhuộm quá tối. Bạn sẽ phải trang điểm nhiều hơn để màu nhuộm mới trông hài hòa với gương mặt vì mái tóc quá sáng có thể làm bạn nhợt nhạt và mất đi vẻ đằm thắm.

Không cân nhắc kỹ trước khi đổi kiểu 

Rất nhiều bạn gái đã nghiên cứu rất kỹ, tìm hiểu kiểu tóc phù hợp với khuân mặt mình, đẹp và quyến rũ nhất hiện nay. Tuy nhiên khi ra tiệm thay đổi 180 độ đang định làm xoăn đuôi chuyển sang kiểu tóc vic ngắn. Tất nhiên người cắt tóc họ có chuyên môn hơn nhưng bạn cần nghiên cứu thêm sở thích, phong cách của mình là gì. Nhiều cô gái trở về nhà mất ăn mất ngủ thậm chí không gặp ai vì cắt quả đầu quá cá tính, không hợp với mình.

Bí quyết chăm sóc tóc nhuộm giữ màu lâu bền
Bí quyết chăm sóc tóc nhuộm giữ màu lâu bền
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để một mái tóc nhuộm có thể giữ màu nhuộm lâu bền và luôn suôn mượt bạn cần biết cách chăm sóc tóc đúng cách. Một vài bí quyết chăm sóc tóc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc nhuộm bóng mượt, chắc khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn