Những sai lầm khi ôn thi của con mẹ nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha mẹ cần biết những sai lầm dưới đây của con để có kế hoạch chăm sóc, giúp con ôn thi cho tốt.

1. Uống nhiều cà phê

Để đẩy lùi cơn buồn ngủ, nhiều bạn đã chọn cà phê như một thứ "thần dược" giúp đầu óc được tỉnh táo. Tuy nhiên, cà phê rất có hại cho tim mạch. Mặt khác, bộ não vốn đã mệt mỏi lại bị bắt phải tỉnh táo một cách cưỡng bức sẽ phản tác dụng, càng kiệt sức hơn. Chưa kể, chúng còn ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và trí não một cách lâu dài. Muốn giữ sức để "chiến đấu" lâu dài với thi cử, các bạn đừng quá lạm dụng cà phê khi ôn thi nhé!

2. Học khuya

Học khuya là thói quen phổ biến của các em trong mùa thi. Nhiều bạn cho rằng ban đêm yên tĩnh khiến họ tập trung tốt hơn ban ngày. Thế nhưng nếu thức khuya quá các em có thể gặp phải những triệu chứng như ù tai, chóng mặt, mắt mờ. Và đặc biệt nó ảnh hưởng tới công việc học tập của ngày hôm sau. Nhiều em buổi sáng đến lớp vừa học vừa ngủ gật vì đêm hôm trước học quá khuya.

Nhiều em buổi sáng đến lớp vừa học vừa ngủ gật vì đêm hôm trước học quá khuya.

3. Ăn khuya

Thức muộn ôn thi tốn năng lượng cho hoạt động trí não nên các sĩ tử thường nhanh đói bụng. Đa số các em có thói quen nạp thức ăn nhanh, có sẵn trong nhà như mì gói, bánh ngọt... Những món này có thể làm no nhanh nhưng lại thiếu dinh dưỡng vì ít đạm, vitamin, khoáng chất. Khi ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa cân, gây ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ. 

Những sai lầm trên của con không phải là không thể khắc phục được. Chỉ cần cha mẹ biết chăm sóc và quan tâm đến con đúng mức.

Để giúp con đối phó lại với các dấu hiện mệt mỏi, uể oải khi ôn thi thì mẹ cần chăm sóc dinh dưỡng tốt để các em khỏe cả về thể chất lẫn trí não. Mẹ có thể nấu sẵn cho con những món ăn nhẹ để con ăn mỗi khi thức khuya học bài. Nhớ nhắc con đi ngủ, đừng để con học khuya quá mà ngủ quên ngay trên bàn học. Nhắc con uống đủ nước thay vì dùng quá nhiều cà phê. Hãy nhớ, cha mẹ cần luôn bên con trong lúc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn