Những sai lầm nên dừng lại ngay khi tẩy da chết nếu không muốn làm da xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tẩy da chết tưởng chừng vô hại thực chất lại đang khiến da ngày càng xuống cấp.

Tẩy da chết quá nhiều

Bạn không nên tẩy da chết hàng ngày vì nó sẽ khiến làn da bạn mất đi lớp màng bảo vệ, khiến da mỏng, yếu và dẫn đến mất nước cũng như các vấn đề về da.

Tẩy da chết quá ít

Da sẽ gặp phải tình trang sần sùi, thô ráp và không thấm dưỡng da, trang điểm dễ bị mốc và không mướt khi bạn đang có quá nhiều lớp da chết. Tẩy da chết đều đặn còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp da sáng mượt và mịn màng hơn rất nhiều.

Empty

Tẩy da chết sau khi tắm nắng

Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị tổn thương hoặc bỏng. Do vậy, bạn nên tránh tẩy da chết sau khi tắm nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều vì nó có thể gây kích ứng da và làm cho khó chữa bệnh hơn.

Kem tẩy da chết chứa hạt to

Những loại kem tẩy da chết có hạt quá to đôi khi không thể làm sạch sâu vào bên trong lỗ chân lông được mà ngược lại còn gây trầy xước bề mặt da, khiến cho da ngày càng mỏng và yếu hơn.

Empty

Chỉ dùng một loại tẩy da chết duy nhất

Nếu bạn sử dụng những sản phẩm tẩy da chết mùa hè vào những ngày đông, sẽ khiến da hơi khô và bị rát. Mùa đông hãy tìm một loại tẩy da chết dịu nhẹ và giàu dưỡng ẩm hơn bạn nhé.

Chà xát quá mạnh

Khi tẩy da chết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da chết càng tốt. Điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da chết hơn đâu, mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

Empty

Để việc tẩy da chết hiệu quả cần lưu ý những gì?

Làn da của chúng ta cơ bản chia thành 4 loại: Da dầu, da thường, da khô và da hỗn hợp. Nếu như da mặt của bạn hay bị đổ dầu ở vùng chữ T (vùng trán, mũi, cằm) nhưng lại khô ở 2 bên má thì bạn thuộc loại da hỗn hợp.

Nếu da của bạn không bóng dầu, da hay bị bong tróc và ngứa thì bạn thuộc loại da khô, với 2 loại da này bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để da được thông thoáng và không mất đi độ ẩm, độ đàn hồi tự nhiên của da.

da-nhon

Nếu cả làn da mặt và da cơ thể của bạn hồng hào, mịn màng thì bạn rất may mắn sở hữu loại da thường, với làn da này, bạn có thể tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần để da luôn giữ được vẻ hồng hào, trắng mịn vốn có, không nên tẩy quá nhiều lần 1 tuần sẽ làm da bị khô và mỏng dần đi.

Với ai là da dầu, bạn nên tẩy da chết từ 2 - 3 lần/tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ phần nào bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, giúp da được thông thoáng, mịn màng.

Nếu thời tiết khô và lạnh, hạn chết tẩy da chết ở thời điểm này để tránh làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da, da sẽ rất dễ bị khô và bong tróc nếu bạn tẩy da chết quá đều đặn.

Ngoài ra, có thể thêm vào loại tẩy tế bào chết mình đang sử dụng một ít dầu ô liu hoặc sữa tươi để làn da được cung cấp độ ẩm nhiều hơn, giúp chống lại được thời tiết hanh khô, se lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link