Những sự cố du lịch hy hữu nhất năm 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đột tử vì qua máy quét an ninh, gọi 911 cầu cứu khi lạc giữa mê cung hay bị voi giẫm chết… là những sự cố du lịch hy hữu nhất năm 2014.

Nữ du khách bị voi giẫm chết trong công viên Ấn Độ

Vụ việc xôn xao xảy ra hồi tháng 10 vừa qua khi một giáo viên đến từ Gujurat, Ấn Độ đi tham quan công viên trong một tour du lịch cùng nhiều người khác. Khi đang cố gắng chụp ảnh một con voi trong công viên nuôi giữ voi ở Iruttukanam, Munnar, quận Idukki, bang Kerala, phía nam Ấn Độ thì bất ngờ con voi vung vòi lên đập vào người nữ du khách và tiếp sau đó giẫm nạn nhân đến chết.

Một cảnh sát địa phương chia sẻ: “Đôi vợ chồng cùng một cậu con trai 4 tuổi đang chụp ảnh cạnh con voi. Đột nhiên con voi lắc vòi và đập vào người phụ nữ khiến chị ta ngã xuống gần chân con voi và nằm bất động. Tình huống bất ngờ này xảy ra làm cho nữ du khách bị voi giẫm lên nhiều lần gây ra viết thương khá nặng”. Jacob Cheeran, một chuyên gia nghiên cứu về voi, chia sẻ với Indo-Asian News Service: “Đây là một tai nạn tự nhiên vì không phải trường hợp đột nhiên con voi trở nên hung dữ. Khi người phụ nữ ngã xuống ngay dưới con voi đã khiến nó nhầm lẫn và vô tình dẫn đến việc giẫm chân lên”.

Mắc kẹt ở sân bay vì con vẽ bậy vào hộ chiếu

Cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc đã khiến cả gia đình mình không thể rời khỏi Hàn Quốc sau khi vẽ đầy những nét nguệch ngoạc lên hộ chiếu của cha mình.

Cậu vẽ thêm tóc, râu xồm xoàm và nhiều hình thù ngộ nghĩnh lên tấm hình hộ chiếu. Người cha không tỏ ra tức giận, trái lại còn gọi đây là “tác phẩm của con trai.

Bức ảnh ngay sau đó được đăng tải lên trang xã hội và nhận được nhiều sự chú ý, trong đó đa phần nhìn nhận sự việc với khía cạnh đáng yêu.

Đột tử vì qua máy quét an ninh

Nữ hành khách Diana Tolstova đã bất ngờ ngã quỵ và chết trong vòng tay chồng khi đi qua máy quét an ninh của sân bay quốc tế Baikal, Ulan-Ude, Nga.

Nguyên nhân tử vong được cho là do sóng điện từ đã khiến nhịp tim của Diana gặp sự cố.

Chồng của nạn nhân, anh Maxim cho biết họ đã nộp giấy tờ cho sân bay, ghi rõ vợ anh được lắp một thiết bị điện tử giúp kiểm soát nhịp tim.

Khi các nhân viên y tế tới, anh Maxim cho biết họ rất lúng túng và không sơ cứu cho vợ anh, đồng thời cũng không gọi xe cứu thương.

Nhầm lẫn hộ chiếu vẫn du lịch như thường

Elliot Lord, 19 tuổi được cấp phép bay tới Mallorca, Tây Ban Nha để du lịch. Anh chàng đặt vé máy bay bằng tên mình nhưng lại cầm nhầm hộ chiếu của anh trai là Kieron, 23 tuổi.

Cả 2 thường để hộ chiếu vào cùng ngăn kéo tại nhà cha mẹ và Elliot đã lấy hộ chiếu anh trai trong lúc vội vã.

An ninh sân bay London Stansted, Anh không phát hiện ra bất thường và cậu em trai vẫn được xuất ngoại như thường.

Sự việc chỉ được phát hiện khi nhân viên khách sạn nơi Elliot nghỉ mát thông báo. Elliot sau đó phải nghỉ thêm 1 đêm tại Mallorca và chi gần 500 USD để làm hộ chiếu khẩn cấp tại lãnh sự quán Anh.

Gọi 911 cầu cứu khi lạc giữa mê cung

Mê cung ngô lớn nhất thế giới ở California, Mỹ được xây dựng từ năm 2007 trên nền một ruộng ngô rộng 17,6 ha. Sau một số lần tu sửa và xây dựng thêm, hiện mê cung có tổng diện tích 25,5 ha, phá kỷ lục Guiness thế giới. Hàng năm, mê cung thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan và thử sức. Tuy nhiên, do cách bài trí vô cùng phức tạp, đi trong mê cung tìm được lối ra không phải là một việc dễ dàng. Rất nhiều du khách sau khi cố gắng hết sức, đành phải gọi 911 để cầu cứu.

Đối với mê cung ngô này, ngay cả những du khách đã được rèn luyện và có kinh nghiệm, cũng phải mất vài tiếng đồng hồ mới ra khỏi được trận địa. Các du khách phải nhờ đến 911 đưa ra khỏi mê cung đều trong tình trạng mệt mỏi rã rời, thậm chí hoang mang tột độ.

Mất mạng vì chụp ảnh tự sướng

Năm 2014 đánh dấu nhiều vụ mất mạng vì du khách chụp hình “tự sướng”, trong đó có thể kể đến đôi vợ chồng người Ba Lan ngã xuống từ vách đá ở mũi biển Cabo da Rocakhi khi chui qua rào chắn, leo lên vách đá để chụp hình.

Hai đứa con nhỏ của họ (5 tuổi và 6 tuổi) đã trở thành nhân chứng bất đắc dĩ cho cái chết đột ngột của cha mẹ trong kỳ nghỉ gia đình.

Du khách bị hổ vồ ở Phuket

Một du khách người Australia đã bị thương do hổ tấn công tại công viên Tiger Kingdom, Phuket, Thái Lan khi mạo hiểm bước vào trong lồng để vuốt ve con vật nguy hiểm này. Các nhân chứng cho biết, con hổ đột ngột tấn công và các nhân viên phải vào kéo nạn nhân ra. Vụ việc khiến ông bị thương ở bụng, chân và được đi cấp cứu ngay tại bệnh viện địa phương. Với giá vé thăm quan là 70 baht, du khách có thể thăm các chuồng hổ, chụp ảnh với những con hổ trưởng thành đã được xích lại, đôi khi có thể cưỡi lên lưng chúng, và cho hổ con ăn.

Dù có những lo ngại về mặt an toàn, công viên hổ của Thái Lan, nơi du khách được tiếp xúc với chúa sơn lâm, đã trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có nhiều vụ du khách vẫn bị tấn công gây thương tích nghiêm trọng.

Những bức ảnh "tự sướng" phải trả giá bằng cả... mạng sống
Để có được bức hình tự sướng độc đáo nhất, nhiều người đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn