Những sự thật đắng ngắt về hôn nhân chẳng ai nói trước được

( PHUNUTODAY ) - Có người lựa chọn sự nghiệp, cũng có người lựa chọn tình yêu. Nhưng có một điểm mà ai cũng hiểu rõ đó chính là mọi sự lựa chọn và đánh đổi, cuối cùng đều sẽ trở nên xứng đáng.

Hôn nhân không phải là gói bảo hiểm ''an cư, lạc nghiệp''

Khi còn trẻ, rất khó để chúng ta sở hữu cả tình yêu và sự nghiệp. Có người chọn bỏ tình yêu vì suy cho cùng không có sự nghiệp, không có tiền mới đáng lo. Chứ cô đơn một thời gian cũng không sao cả.

Không yêu người này thì yêu người khác. Đó là niềm tin của những người trẻ hãnh tiến khi phải lựa chọn giữa tình yêu và cả sự nghiệp.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Yêu và cưới hoàn toàn khác nhau. Tình yêu có thể là sự lựa chọn, nhưng hôn nhân lại chính là cam kết ràng buộc. Ai cũng có thể dễ dàng nghĩ rằng thích yêu, không thích thì bỏ. Nhưng chẳng ai dám nói nếu không phải gia đình này, rồi mình sẽ lập được gia đình khác.

Tình yêu có thể biến mất vào một ngày đẹp trời

Nhiều người khi yêu, kết hôn thì hẹn thề sống đến răng long đầu bạc. Nhưng rồi sau vài năm kết hôn lại thấy không hợp nhau, không dùng hoà được với nhau rồi lại chọn cách ly hôn.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Thế nên chẳng có gì có thể nói trước được cả. Hôm nay nghĩ rằng mình không có người ấy thì sẽ không thể nào sống nổi. Nhưng rồi cũng nhận ra tình yêu không thể nào là mãi mãi, có lúc nó sẽ rời bỏ mình lúc nào không hay biết cả

Có người lựa chọn sự nghiệp, cũng có người lựa chọn tình yêu. Nhưng có một điểm mà ai cũng hiểu rõ đó chính là mọi sự lựa chọn và đánh đổi, cuối cùng đều sẽ trở nên xứng đáng.

Đôi khi chúng ta phải xa nhau chút để biết cuộc hôn nhân này mình có thật sự cần hay không, muốn duy trì nó hay không. Chẳng ai có thể chắc chắn về hôn nhân 100% khi chưa đặt chân vào cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link