Những sự thật về cân nặng thai nhi khiến nhiều mẹ “ngã ngửa” vì lầm tưởng bấy lâu nay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường nghĩ con càng to thì càng tốt, nhưng điều này không đúng bởi một đứa trẻ đạt chuẩn chỉ cần nặng trong khoảng 3 kg

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người mẹ khi mang thai đó chính là sự phát triển của em bé, trong đó trọng lượng là một yếu tố quan trọng để đánh giá. Với những trường hợp thai nhi to, trọng lượng lớn, chắc chắn mẹ bầu sẽ có cảm giác lo lắng không biết em bé có sao không, mẹ có thể sinh thường được nữa không?…

Theo các chuyên gia, cân nặng trung bình của em bé là từ 3-3,2kg. Thai nhi được xác định là thai to khi trọng lượng đạt từ 4kg trở lên khi đến ngày dự sinh. Mẹ hãy theo dõi và khám thai định kì theo chỉ định của bác sĩ để chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, thay vì lo lắng, mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân nào khiến thai nhi to hơn so với tuổi thai và chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết để việc sinh nở được thuận tiện và an toàn.

Trẻ càng to không phải là càng tốt

Trẻ càng to không phải là càng tốt

Thai nhi càng to càng tốt

Nhiều mẹ bầu thường bị người thân ép ăn cho thật nhiều những mong em bé trong bụng lớn thật nhanh và có cân nặng tốt khi chào đời. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm theo các chuyên gia thì trẻ chỉ cần nặng từ 3-3,6kg là tốt nhất. Bởi nếu trẻ quá lớn sẽ khiến người mẹ dễ mắc nhiều bệnh trong quá trình mang thai.

Không phải mẹ bầu tăng nhiều cân là con sẽ tăng cân

Không phải mẹ bầu tăng nhiều cân là con sẽ tăng cân

Cân nặng mới là thước đo chuẩn nhất

Trọng lượng thai được ước tính gần chuẩn hơn trong vòng 3 tháng cuối thai kì. Theo bác sĩ Chong, bất cứ phép tính trọng lượng nào trước 28 tuần đều không thể chính xác. Kể cả trong những tháng cuối, cũng rất khó để xác định chính xác là thai có thực sự lớn hay không. Chỉ có trọng lượng sau sinh khi bé mới có thể nói lên tất cả và cho kết quả chuẩn nhất.

Phụ nữ mang thai nên ăn cho 2 người

Nhiều người cho rằng mẹ bầu tăng cân thì con sẽ tăng cân theo. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học Mỹ cho rằng nếu có cân nặng khỏe mạnh, phụ nữ không cần tiêu thụ thêm lượng calo trong 3 tháng đầu thai kỳ. Họ cũng khuyên bạn chỉ nên thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Và đặc biệt, bà bầu phải tập trung vào việc ăn uống lành mạnh chứ không phải chỉ ăn nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link