Những tác dụng của đậu nành mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù đậu nành là thực phẩm mà đàn ông nên hạn chế sử dụng. Nhưng đậu nành còn có nhiều tác dụng rất đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Chống lão hóa

Sữa đậu nành chứa một lượng không nhỏ chất Genistein giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp chị em có làn da tươi trẻ và chống lão hóa. 

Ngoài ra ở một số vùng, phụ nữ ưa chuộng dùng sữa đậu nành thoa lên da để làm cho vùng da sậm trở nên sáng hơn. Nếu chăm chỉ thoa sữa đậu nành và mát-xa trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nwocs ấm, sẽ giúp cho làn da có đủ độ ẩm, sáng và mịn trông thấy.

dau nanh

Chống loãng xương

Đậu nành chứa protein tốt cho xương đặc biệt là Isoflavones có tác dụng tốt cho độ đậm khoáng chất trong xương ở phụ nữ mãn kinh. Sử dụng nhiều sữa đậu nành sẽ giúp chị em tránh được tình trạng loãng xương và giảm rõ rệt tỷ lệ gãy xương ở độ tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng muốn xương chắc khỏe phải nhờ calcium. Hệ xương chắc khỏe không chỉ phụ thuộc vào việc lưu giữ calcium mà còn phụ thuộc vào việc lưu giữ được calcium trong cơ thể. 

Tác dụng trên tim mạch

Theo một cuộc khảo sát, thì nếu mỗi ngày bổ sung 20-133g protein từ đậu nành có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim”, Wahida Karmally – Giám đốc dinh dưỡng tại Viện Nghiên cứu Irving – nói.

đậu nành

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng thêm 25g protein từ đậu nành mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh đậu nành và các chất chiết từ đậu nành có tác dụng giảm huyết áp tâm trương, giảm cholesterol toàn phần, giảm cholesterol xấu, ngăn chặn sự tiến triển của các mãng xơ vữa, cải thiện tính đàn hồi của động mạch. Do đó đậu đậu nành được sử dụng trong chế phẩm thuốc làm giảm nguy cơ động mạch vành.

Giúp tóc dài bóng mượt

Các thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc là protein. Không thể phủ nhận, đậu nành chứa lượng protein rất lớn và bổ dưỡng. Trong các chế phẩm từ đậu nành có nhiều chất quan trọng như kali, magie, chất xơ, chất chống ô xy hóa rất giầu dinh dưỡng và nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.
Chính vì vậy, uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Đặc biệt, chúng sẽ giúp tóc mỏng và thưa trở nên dày dặn, óng ả hơn.

Giảm mỡ bụng

Béo phì và mỡ thừa đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường. Các nghiên cứu cho thấy việc uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa nguy hiểm này. Sau 3 tháng kiên trì uống sữa, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy tác dụng của chúng lên vùng bụng.

Chống ung thư

Đậu nành là một thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng khi đấu tranh với mối lo sợ về ung thư. Hiện nay, ung thư đang là mối lo sợ của chị em phụ nữ. Các loại ung thư như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến giáp có thể được ngăn ngừa nếu bạn uống sữa đậu nành thường xuyên. Protease Bowman- Birk có trông chất đạm của đậu nành có thể ức chế sự khởi phát của các tế bào ung thư.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, dùng 3 khẩu phần đậu nành mỗi ngày đem lại nhiều ích lợi cho phụ nữ có nguy cơ hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn