Công thức chăm sóc da toàn diện từ khoai lang vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà nếu bạn thực hiện theo cách thức sau.

Khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng với rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể và còn có khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà.

Mặt nạ khoai lang và mật ong

Công thức đơn giản nhất là khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều ba thìa khoai lang nghiền nát với một thìa mật ong, hai thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút.

mat-na-khoai-lang

Da mặt trắng sáng nhờ khoai lang

Bạn hãy dùng một củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước, thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Lưu ý là để 15 phút rồi mới rửa mặt.

Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện theo công thức hỗn hợp khoai lang và mật ong rất giàu vitamin nên có khả năng diệt khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn và giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả.

Chỉ cần rửa thật sạch khoai lang, để ráo nước rồi hấp chín, sau đó tách bỏ vỏ, cho ra bát rồi tán thật nhuyễn. Cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào bát khoai lang đã tán nhuyễn rồi dùng muỗng đảo để mật ong và khoai lang quyện thật đều vào nhau. Dùng tay (hoặc muỗng) bôi hỗn hợp mật ong + khoai lang thành một lớp mỏng và đều lên mặt. Để nguyên mặt nạ như thế và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da mặt rồi rửa sạch lại với nước mát.

mat-ong-lam-dep-va-chong-lao-hoa-da

Một công thức khác là kết hợp với bột yến mạch cũng có tác dụng dưỡng trắng da. Không chỉ vậy, bột yến mạch rất giàu chất xơ, thế nên khi kết hợp với vitamin có từ khoai lang sẽ có tác dụng trị thâm và giảm mụn rất hữu hiệu.

Chỉ cần ngâm yến mạch với sữa tươi không đường cho thật mềm rồi đổ vào bát khoai lang đã được tán nhuyễn và trộn cho hỗn hợp quyện đều vào nhau. Thoa một lớp thật đều hỗn hợp này lên da mặt.Nằm thư giãn trong thời gian 20 phút, sau đó rửa mặt với nước mát cho thật sạch.

Mặt nạ khoai lang chống lão hóa da mặt

Hấp chín khoai langrồi dằm nhuyễn, trộn đều với một thìa nước gừng tươi, hai thìa sữa chua thoa lên mặt để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Công thức này giúp da sáng mịn, trị vết thâm.

Empty

Làm đẹp da mặt với nước luộc khoai lang

Nước luộc khoai lang pha với một thìa sữa chua có đường, một thìa bột mỳ được một hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ lên mặt theo hướng vòng tròn trong 5 phút/ Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm, thoa kem dưỡng da mặt.

Làm đẹp vùng da quang mắt với khoai lang

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, quầng thâmlàm bạn mất tự tin. Bạn cần thái hai lát khoai lang sống mỏng vừa, để vào thủ lạnh, sau đó đắp lên mắt trong 15-20 phút. Chất anthocyanin chứa trong khoai lang có thể giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link