Sai lầm khi sử dụng mút trang điểm khiến da dễ mọc mụn và nhanh xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mút trang điểm bạn hãy luôn ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây.

Dùng chung mút trang điểm cùng với nhiều loại kem nền khác nhau

Có thể mỗi loại sẽ có một tông màu không giống nhau, khi sử dụng chung sẽ làm cho lớp nền không được đều màu như ý. Nếu không muốn tốn kém cho việc đầu tư, hãy đảm bảo giặt thật sạch phấn và kem nền trên bông mút sau mỗi lần sử dụng.

1thumb-20170712141541

Chỉ cần giặt mút 1 lần 1 tuần là đủ?

Bạn đang nghĩ rằng 1 tuần dùng có vài lần thì chỉ cần giặt 1 lần/ tuần là đủ. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm đều khuyên bạn nên giặt sạch mút trang điểm sau mỗi lần sử dụng và để khô hoàn toàn. Mút luôn ẩm và chứa mỹ phẩm sẽ là môi trường lý tưởng cho đám vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở? Và bạn thì lại vô tư biến da mặt mình thành “nơi cư ngụ” mới cho đám vi khuẩn khi sử dụng lại.  

Vò mút trang điểm quá mạnh khi làm sạch

Hãy vệ sinh miếng mút bằng động tác bóp thật nhẹ nhàng. Trong lúc mút trang điểm đang ướt, đổ trực tiếp chất tẩy rửa vào những vết bẩn. Bóp nhẹ nhàng miếng mút để chất bẩn trôi đi theo chất tẩy rửa hay có thể lăn và ép nhẹ miếng mút giữa 2 lòng bàn tay. Và dĩ nhiên đừng bao giờ cho mút vào… máy giặt nhé!

mut-trang-diem

Không ngâm mút trang điểm

Bạn có thể pha loãng nước với dung dịch làm sạch beauty blender chuyên dụng để ngâm miếng mút qua đêm. Nếu vẫn không loại bỏ được vết bẩn, hãy sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch trước khi giặt. Tuyệt đối không ngâm hay giặt beauty blender với bột giặt quần áo hoặc thuốc tẩy, nên nhớ rằng sau khi làm sạch bạn lại áp chúng lên mặt đấy!

Không dùng mút trang điểm theo chiều nào

Bạn nên dùng mút trang điểm và tán phấn theo một chiều nhất định, điều này vô cùng quan trọng vì nếu bạn tán phấn tự do, vừa tốn phấn lại vừa không đều màu. Ngoài ra, bạn có thể dùng mút trang điểm để tán kem nền và kem che khuyết điểm để tiết kiệm!

094840-e274e03f63e46c425858e4357e4b1f30

Sử dụng mút trang điểm quá khô

Nguyên tắc vô cùng quan trọng đó là làm ẩm, tuy vậy vẫn có một số chị em phụ nữ vội vàng mà bỏ qua bước này. Việc làm ẩm giúp chị em phụ nữ dễ dàng tán phấn mịn hơn và giảm độ ma xát trên mặt đồng thời làm mút trang điểm sẽ nhanh bám phấn đồng nghĩa với việc sẽ giảm hao tốn mỹ phẩm. Do đó, nên ngâm bông mút trong nước sạch, dùng tay bóp nhẹ cho mút nở đều. Sau đó vắt khô để bông ẩm vừa phải rồi mới sử dụng.

Mút trang điểm là vật làm đẹp quen thuộc với chị em, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da, chính vì vậy bạn nên chú ý để không khiến da bị ảnh hưởng chỉ vì những sai lầm khi dùng món đồ này.

Theo:  xevathethao.vn copy link