Chạy bộ đúng cách cho người gầy để giúp tăng cân tăng cơ

( PHUNUTODAY ) - Không phải chỉ những người cần giảm cân mới chạy bộ, những người muốn tăng cân thì hãy làm theo cách này.

Chạy bộ là cách vận động để rèn luyện nâng cao thể trạng của cơ thể va giúp săn chắc khối cơ. Chạy bộ cũng là một thể thao dễ thực hiện. Thế nên người gầy cũng nên chạy bộ để giúp tăng sức khỏe và tăng khối cơ.

Chạy bộ giúp tăng cường trao đổi chất và bài tiết chất độc. Vì thế chạy bộ hợp lý là cách tốt giúp người gầy ăn ngon hơn và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Chạy vừa phải giúp bạn ngủ ngon ăn ngon hơn, đó chính là cơ hội lý tưởng giúp bạn tăng cân. Hơn nữa tập chạy bộ đúng cách giúp bạn tăng sức cơ, giúp cơ thể săn chắc và khối cơ tăng lên giúp lên cân một cách an toàn khỏe mạnh.

chay tang can

Cách chạy bộ tăng cân

Luôn khởi động kỹ: Khởi động là cách giúp làm nóng và tiết dịch khớp để buổi thể dục không bị chấn thương và đạt hiệu quả hơn. Bạn nên dành 10 phút khởi động trước khi chính thức chạy.

Chạy vừa phải: Để chạy giảm cân, người ta có thể chạy cường độ cao và thành tích cao. Nhưng chạy tăng cân bạn nên tiết chế chạy vừa đủ để làm nóng cơ thể, để khối cơ bắt đầu được đốt cháy nhưng không quá sức, để tránh tiêu hao quá nhiều calo so với lượng calo nạp vào. Lưu ý nhất là giữ sức chạy bền, đặc biệt với người gầy càng giữ sức chạy bền. Nếu chạy tăng tốc cường độ cao ngay và làm bạn nhanh mất sức thì điều đó sẽ không tạo ra hiệu quả.

uong chay

Nên ăn nhẹ trước khi tập: Đây là khuyến cáo tốt cho người gầy. Bạn có thể ăn vài lát trái cây, hoa quả ngọt hoặc một chút bánh, trứng, chuối để tăng cường protein cho cơ thể. Sau khi tập bạn có thể uống thêm nước hoa quả tươi, nước ép rau củ để tăng cường phục hồi và tăng cường hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.

nuoc ep

Tập thở khi chạy: đây là yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì luyện tập, đồng thời giúp cơ thể không bị mệt, bài tiết khí độc và thêm lượng oxy vào cơ thể. Do đó bạn cần tập bài tập thở trước khi chạy để duy trì hơi thở đúng trong quá trình chạy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn