Bạn có biết hạt mít còn tốt hơn múi mít, nó là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên tuyệt vời, đừng vứt bỏ

17:07, Thứ ba 27/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết ở Nhật, hạt mít được đóng gói bán với giá không hề rẻ không bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng quý báu

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì người Việt Nam chỉ ăn múi mít rồi bỏ hạt mít đi trong khi chúng lại được đóng gói bán cẩn thận ở các siêu thị Nhật Bản. Hạt mít được người Nhật xem là một loại hạt dinh dưỡng.

Một số thông tin cho thấy hạt mít có hàm lượng chất xơ, vitamin A cao. Hạt mít cũng giàu các thành phần chống oxy hóa giúp duy trì làn da trẻ đẹp.

Đặc biệt nếu ai đã từng ăn hạt mít đều biết tới khả năng trị táo bón và thông hơi, thải độc tốt cho hệ tiêu hóa, đó là yếu tố quan trọng để giúp chúng ta bài tiết độc tố khỏi cơ thể. Ở Nhật, người ta bán hạt mít trong các siêu thị, tính ra tiền Việt tương đương 200.000VNĐ/kg. Hạt mít theo đông y có vị ngọt tính bình, mùi thơm có tác dụng dưỡng ích khí. Hạt mít có thể dùng luộc ngay hoặc phơi khô dùng dần như các hạt khô khác. Chính vì thế hãy giữ lại hạt mít để luộc hoặc rang. Hạt mít cũng có thể xay nhuyễn để chế ra thành các hỗn hợp đắp mặt nạ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da.

Công dụng bất ngờ của hạt mít

Hạt mít nhờ có chất chống oxy nên được cho là giúp xóa nếp nhăn , giúp làm chậm sự hình thành gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho da. Hạt mít có công dụng thông tiện xì hơi nên giúp thải độc cơ thể. Khi bạn táo bón, khó tiêu, ăn hạt mít có thể giúp giải quyết tình trạng này.

Hạt mít cũng rất nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường đôi mắt sáng, tăng cường sức khỏe cho xương.

hat mit ban o nhat

Sử dụng hạt mít trong làm đẹp

Hạt mít dễ dùng, bạn có thể luộc để ăn hoặc dùng làm nguyên liệu nấu canh sườn. Hạt mít muốn thơm ngon thì bạn không nên ngâm nước lâu vì chúng sẽ bị sượng. Hạt mít luộc chín sau đó cho rang lại sẽ thơm hơn

Dùng hạt mít làm mặt nạ:Nghiền hạt mít sau đó trộn với các nguyên liệu dưỡng da như mật ong, cốt chanh, yến mạch và đắp mặt sẽ giúp da trắng sáng và hút mụn đầu đen.

hat mit dap mat

Nấu canh hạt mít: Hạt míthầm chín, nấu với xương tương tự cách nấu canh khoai tây, khoai sọ nhé.

Hạt mít làm bánh: Bạn có thể nghiền hạt mít, trộn thêm với bột mì hoặc bột nếp làm bánh tương tự như kiểu bánh sắn. Bạn có thể phơi khô hạt mít để trữ dùng dần.

qua mit

Múi mít nhiều đường nên khi ăn bạn có thể sợ nóng, nổi mụn. Nhưng nếu hạt mít dùng thay cho khoai tây, cơm thì bạn sẽ không sợ chúng làm tăng cân nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên