Những thói quen xấu dẫn đến tăng sắc tố khiến da ngày càng xấu đi, bạn cần từ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng tăng sắc tố da có thể được kiểm soát nếu bạn từ bỏ một số thói quen xấu.

Hầu hết chúng ta sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất mà không hề hay biết. Bên cạnh đó việc để quên ớp trang điểm trên da do quá lười biếng cùng với những sai lầm khác trong chăm sóc da nếu kéo dài dễ làm hỏng da.

1. Tăng sắc tố da là gì?

Tăng sắc tố da là nhìn àn da trông có vẻ tối hơn. Sắc tố có thể hiển thị thành các mảng nhỏ, hoặc bao phủ các khu vực rộng lớn, có một số biểu hiện như:

Nám da: Là do thay đổi nội tiết tố, thường thấy nhất khi mang thai. Các mảng sậm màu có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Vết đen: Còn được gọi là đốm gan, hình thành do phơi nắng quá mức trong một khoảng thời gian.

Tình trạng tăng sắc tố da có thể được kiểm soát nếu bạn từ bỏ một số thói quen xấu.

sactod2

2. Thói quen xấu dẫn đến tăng sắc tố cần từ bỏ ngay

Không thoa kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng sẽ thực sự làm trầm trọng thêm vấn đề. Dù là mùa nào đi nữa, mọi người thường nghĩ rằng chỉ số SPF trong kem nền hoặc kem nền BB là đủ. Chỉ thoa một lớp kem BB gần như không có tác dụng gì đối với việc chống nắng.

Sử dụng AHA và dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Axit alpha hydroxy hay còn gọi là AHA có trong một số sản phẩm làm đẹp có thể làm tăng độ nhạy cảm của bạn với ánh nắng mặt trời. Khi thoải mái hoạt động ngoài trời chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề của bạn.

Ăn quá nhiều đường

Thực phẩm có hàm lượng đường cao có thể dẫn đến sự đổi màu được gọi là acanthosis nigricans trên cổ, các khớp ngón tay, nách và háng.

3. Chế độ ăn ngăn ngừa chứng tăng sắc tố

Tế bào da của bạn bị căng thẳng do tiếp xúc, mất cân bằng nội tiết tố và nhiễm trùng, một trong những tác động là da xấu. Chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe làn da sẽ giúp giảm tác động của những yếu tố này. Một số các loại thực phẩm tốt nhất cho da là cải xoăn, khoai lang, chanh, bí ngô, cá béo và các loại đậu. 

Nói cách khác, một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp tăng cường sức khỏe làn da tổng thể. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần phải áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh hơn cho làn da bằng cách kết hợp các loại thực phẩm dưới đây.

Bơ: Loại trái cây này không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm và tác hại của ánh nắng mặt trời.

sactoda

Cá béo: Các loại cá béo như cá thu, cá hồi và cá trích rất giàu axit béo omega-3. Omega-3 đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy làn da dày.

Khoai lang và cà rốt: Cả hai loại thực phẩm đều chứa hàm lượng cao beta carotene hoặc provitamin A tích hợp vào da của bạn và hoạt động giống như kem chống nắng tự nhiên.

Hạt và quả hạch: Hạt và quả hạch là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tuyệt vời như selen, kẽm, vitamin E và axit béo omega-3.

Trái cây họ cam quýt: Cam và chanh rất giàu vitamin C, giúp thúc đẩy làn da dày và trẻ trung hơn.

Nước: Uống đủ nước sẽ thải độc tố (bao gồm các gốc tự do) ra khỏi tế bào, bao gồm cả tế bào da.