Phụ nữ chỉ cần có 4 thói quen này trước tuổi 40 thì làn da đỡ nhăn nheo, lão hóa nhanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 thói quen cần duy trì trước tuổi 40 để tránh cho làn da đỡ nhăn nheo, lão hóa nhanh.

Sắc đẹp của phụ nữthường có giới hạn nếu không biết cách chăm sóc. Bởi chỉ cần qua 40 tuổi,khả năng trao đổi chất trong cơ thể phụ nữ suy giảm và tốc độ lão hóa nhanh hơn. Có không ít chị em chỉ mới bước qua tuổi 40 da dẻ đã nhăn nheo, tóc bạc trắng.

Nếu bạn sắp bước vào độ tuổi 40 và không muốn mình trở nên già đi thì cần xem lại lối sống và thói quen. Đặc biệt có 4 thói quen dưới đây có thể khiến nhan sắc của bạn già nua đi từng ngfy. Duy trì những thói quen tốt thì dù cho bạn 60 vẫn sẽ khỏe khoắn, làn da căng mọng.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là thành phần đặc biệt chiếm tỉ lệ lớn trong cơ thể, vì nếu thiếu nước sẽ khiến các độc tố không dễ dàng thải ra bên ngoài, làn da cũng vì thể mà khô ráp. Bên cạnh đó tốc độ oxy hóa tế bào sẽ nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và sẽ khiến nếp nhănxuất hiện rất nhanh. Uống nhiều nước hơn ngay cả khi cơ thể không cảm thấy rất khát, tốt nhất nên uống khoảng 8 cốc nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày.

depda1

2. Vận động đủ 40 phút mỗi ngày

Có rất nhiều phụ nữ đã ngoài 40 tuổi nhưng họ vẫn có một thân hình thon gọn đó là bởi họ không bao giờ việc tập luyện rèn luyện vóc dáng. Tập thể dục thường xuyên giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể, có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất. Mỗi ngày vận động ít nhất 40 phút không chỉ giúp bạn loại bỏ lượng calo dư thừa trong cơ thể mà còn giúp tăng dung tích phổi, hỗ trợ cải thiện làn da, vóc dáng. 

3. Bôi kem chống nắng đầy đủ

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da của chúng ta khỏi tổn thương gây ra bởi các tia cực tím (UV), trong đó tia UVA và UVB. Dù là mùa nào cũng đều có ánh mặt trời, vì vậy chúng ta đều phải thoa kem chống nắng, vì nếu không sẽ dễ hình thành các vết nám, sạm đen trên da. Trước 40 tuổi, bạn nên tự xây dựng cho bản thân thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và sau đó cách 2-3 tiếng lại bôi lại một lần. Cách này giúp làn da có được lớp màng bảo vệ cần thiết. 

depda2

4. Đừng ăn quá nhiều chất béo

Chất béo có thể phá vỡ collagentrên da có thể tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn, vết nám. Có một vài lưu ý quan trong đo là bữa sáng là bữa quan trọng nhất không cần bỏ, trước bữa sáng cần uống nhiều nước lọc. Bữa trưa ăn vừa phải, tốt nhất là rau xanh, hoa quả. Còn bữa tối cần ăn ít, tốt nhất nên ăn những món không quá nhiều calo và cần ăn trước khi đi ngủ từ 2-3 giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link